Pyrethrin và Piperonyl Butoxide (thuốc bôi) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Pyrethrin và Piperonyl Butoxide (thuốc bôi)

Thông tin cơ bản thuốc Pyrethrin và Piperonyl Butoxide (thuốc bôi)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Diệt chấy, rận trên da, tóc ở người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Chống chỉ định

Người quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc được bào chế ở dạng dầu gội, dùng cho da và tóc trong 2-3 lần điều trị. Lần điều trị thứ hai phải được áp dụng sau lần đầu tiên từ 7-10 ngày. Đôi khi lần điều trị thứ ba có thể cần thiết, theo khuyến cáo của bác sĩ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc. Tránh để pyrethrin và piperonyl butoxide tiếp xúc với mắt, mũi, miệng hoặc âm đạo. Không sử dụng cho lông mày hoặc lông mi. Dùng một chiếc khăn để che mặt và mắt. Lắc đều chai thuốc ngay trước khi sử dụng. Dùng thuốc xoa đều lên tóc, da và để thuốc thấm trong 10 phút trước khi gội sạch bằng nước, sau đó lau khô tóc bằng một chiếc khăn. Lặp lại toàn bộ quá trình này trong 7-10 ngày để diệt rận, chấy nở từ trứng. Nếu thuốc dính vào mắt, hãy rửa sạch bằng nước ngay lập tức. Nếu mắt vẫn bị kích thích sau khi rửa bằng nước, hãy gọi bác sĩ hoặc trợ giúp y tế ngay lập tức.

Vệ sinh các vật dụng để diệt chấy, rận.

Thận trọng

Trước khi sử dụng pyrethrin và piperonyl butoxide, nói với bác sĩ và dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với pyrethrin, piperonyl butoxide, hoa cúc, giống cúc vàng, bất kỳ loại thuốc nào hoặc bất kỳ thành phần nào trong pyrethrin và piperonyl butoxide và các dược phẩm bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng có các vấn đề về da.

Tác dụng phụ

Ngứa, đỏ da, khó thở, kích ứng da, vùng da bị nhiễm bệnh mưng mủ. Pyrethrin và piperonyl butoxide có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi sử dụng.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nuốt phải pyrethrin và piperonyl butoxide, cần gọi cho bác sĩ. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng pyrethrin và piperonyl butoxide lần 2 trong vòng 7 -10 ngày sau lần dùng đầu tiên. Nếu bạn bỏ lỡ liều điều trị thứ hai, hãy gọi cho bác sĩ để thảo luận về kế hoạch điều trị.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.