Oxiconazole - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Oxiconazole

Thông tin cơ bản thuốc Oxiconazole

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

  • Điều trị tại chỗ các nhiễm trùng da sau: nấm da chân, nấm da đùi, nấm da nhẵn do các vi nấm Trichophyton rubrum, Trichophyton mentagrophytes, Epidermophyton floccosum gây ra.
  • Điều trị tại chỗ bệnh nhiễm nấm đa sắc do nấm Malassezia furfur gây ra.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Bôi kem oxiconazole lên vùng da bị nhiễm nấm 2 lần / ngày để điều trị nấm da chân, nấm da nhẵn hoặc nấm da đùi, 1 lần / ngày để điều trị nấm đa sắc. Điều trị nấm da nhẵn, nấm da đùi và nấm da đa trong 2 tuần; nấm da chân trong 1 tháng để giảm khả năng tái phát. Nếu có cải thiện lâm sàng sau thời gian điều trị, nên làm lại chẩn đoán.

Lưu ý: Nấm da đa sắc có thể làm xuất hiện các mảng da bị tăng hoặc giảm sắc tố ở phần thân, lan tới cổ, cánh tay và đùi trên. Các bất thường về sắc tố da có thể biến mất sau vài tháng chữa khỏi bệnh, tùy thuộc vào từng loại da và tình trạng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặc dù không lây nhiễm, nấm da đa sắc có thể tái phát.

Thận trọng

Trước khi dùng oxiconazole, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với oxiconazole hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang sử dụng. Chỉ sử dụng ngoài da. Không dùng điều trị nấm mắt hoặc nấm âm đạo. Nếu có phản ứng dị ứng, nên ngừng thuốc.

  • Trẻ em: Oxiconazole ít phát huy hiệu quả ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Tương tác với các thuốc khác

Chưa được nghiên cứu.

Tác dụng phụ

Ngứa ra, nóng rát, đỏ / khô hoặc bong da, đau / sưng tấy nổi mẩn da, xuất hiện vết thương hở. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Quá liều và cách xử trí

Không dùng quá liều oxiconazole vì có thể gây ra các phản ứng dị ứng.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.