Orihepa 300mg - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Orihepa 300mg

Thông tin cơ bản thuốc Orihepa 300mg

Số đăng ký

QLĐB-387-13

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần sản xuất - thương mại Dược phẩm Đông Nam

Dạng bào chế

viên

Quy cách đóng gói

Hộp 2, 3, 6, 10 vỉ x 10 viên, Chai 30, 60, 90, 100, 250 viên

Thành phần

Tenofovir

Dạng thuốc và hàm lượng

300mg

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Tenofovir được sử dụng cùng với các loại thuốc khác để điều trị virus HIV ở người. Mặc dù tenofovir không chữa được HIV, nó có thể làm giảm cơ hội phát triển hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) và các bệnh liên quan đến HIV như nhiễm trùng nặng hoặc ung thư. Dùng các thuốc này cùng với thực hành tình dục an toàn và thay đổi lối sống có thể làm giảm nguy cơ lây truyền virus HIV cho người khác.

Liều dùng và cách dùng

Tenofovir viên nén thường được dùng một lần/ngày vào bữa ăn. Hãy dùng tenofovir đúng theo chỉ dẫn, không uống nhiều hơn, ít hơn hoặc thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Tiếp tục dùng tenofovir ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng tenofovir mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

  • Trước khi dùng Theophylline, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:
    • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
    • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
    • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng có bệnh thận.
  • Nếu bạn đang dùng didanosine (Videx), hãy uống nó 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau khi uống tenofovir

Tương tác với các thuốc khác

Các loại thuốc có thể tương tác với Tenofovir bao gồm: adefovir, các loại thuốc khác có thể gây hại cho thận (bao gồm các aminoglycosid như amikacin / gentamicin, thuốc kháng viêm không steroid-NSAID như ibuprofen) .

Một số loại thuốc khác để điều trị nhiễm HIV (bao gồm cả atazanavir) cũng có thể tương tác với tenofovir. Tenofovir có thể làm giảm hiệu quả của atazanavir (bằng cách giảm nồng độ trong máu). Nếu bạn đang dùng atazanavir kết hợp với tenofovir, bạn có thể cần phải sử dụng ritonavir.

Tác dụng phụ

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: cảm giác khó chịu ở dạ dày; tiêu chảy; nôn; đầy hơi; ăn mất ngon
  • Trong một vài trường hợp hiếm gặp, tenofovir đã gây ra vấn đề gan nghiêm trọng (đôi khi gây tử vong) và vấn đề trao đổi chất (nhiễm acid lactic). Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng của bệnh gan (như buồn nôn liên tục, nôn mửa, dạ dày / đau bụng, phân nhạt màu, nước tiểu sẫm màu, vàng da và mắt mệt mỏi bất thường), hoặc nhiễm toan lactic (như khó chịu dạ dày, buồn nôn , nôn mửa, thở gấp, khó thở, buồn ngủ, đau cơ, yếu cơ, da lạnh). Những tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ và bệnh nhân béo phì.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.