Oftan Timolol 5mg/ml - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Oftan Timolol 5mg/ml

Thông tin cơ bản thuốc Oftan Timolol 5mg/ml

Dạng bào chế

Dung dịch

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 5ml

Thành phần

Timolol (Thuốc nhãn khoa)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Timolol nhãn khoa được sử dụng để điều trị bệnh thiên đầu thống hay còn gọi là cườm nước, glocom và các tình trạng tăng nhãn áp khác. Timolol nhãn áp thuộc lớp thuốc chặn beta, hoạt động bằng cách giảm áp suất trong mắt

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân:

  • Hen phế quản, co thắt phế quản
  • Suy tim sung huyết không kiểm soát được
  • Nhịp tim chậm hơn 40-45 nhịp/phút
  • Quá mẫn với các thành phần của thuốc

Liều dùng và cách dùng

Timolol nhãn khoa có dạng thuốc nhỏ mắt và dạng gel.

  • Timolol thuốc nhỏ mắt thường được nhỏ một lần hoặc hai lần một ngày, vào khoảng thời gian đều nhau, cho đến khi áp suất trong mắt được điều khiển (khoảng 4 tuần). Sau đó, nó có thể được dùng một lần một ngày.
  • Timolol dạng gel thường được dùng một lần một ngày.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Thận trọng

Tầm nhìn của bạn có thể bị mờ trong quá trình điều trị với timolol, tránh dụi mắt. Đừng lái xe hay vận hành máy móc, nếu bạn không thể nhìn thấy rõ ràng.

Nếu bạn đeo kính áp tròng mềm, tháo chúng ra trước khi dùng thuốc và chờ ít nhất 15 phút sau khi dùng timolol mới đeo kính trở lại.

Tương tác với các thuốc khác

Sử dụng kết hợp các loại thuốc chặn beta-adrenergic đường uống, ví dụ, propranolol (Inderal), atenolol (Tenormin), metoprolol (Lopressor) hoặc carvedilol (Coreg) với timolol nhãn khoa có thể dẫn đến tác dụng phụ như huyết áp quá thấp hoặc giảm nhịp tim.

Kết hợp thuốc chẹn kênh canxi hoặc thuốc chẹn canxi (ví dụ, diltiazem) với timolol có thể làm tăng nguy cơ nhịp tim bất thường.

Tác dụng phụ

Timolol dạng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc tra mắt có thể gây ra các tác dụng phụ: kích ứng mắt; nhìn đôi; đau đầu; trầm cảm; chóng mặt; buồn nôn.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, ngừng sử dụng timolol và gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: nhịp tim chậm hoặc không đều; khó thở; tăng cân đột ngột; sưng bàn chân hoặc cẳng chân; ngất xỉu.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian dùng liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.