Minoxidil 5% Bailleul - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Minoxidil 5% Bailleul

Tra cứu thông tin về thuốc Minoxidil 5% Bailleul trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Minoxidil 5% Bailleul

Số đăng ký

VN-15899-12

Dạng bào chế

Dung dịch dùng ngoài da-5g/100ml

Quy cách đóng gói

Hộp lớn chứa 3 hộp đơn x 100ml

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Minoxidil được sử dụng để kích thích tăng trưởng tóc và làm chậm lại sự hói đầu. Nó mang lại hiệu quả nhất cho những người dưới 40 tuổi mà bị rụng tóc là gần đây. Minoxidil không có tác dụng cho vùng bò liếm, nó không chữa trị chứng hói đầu. Phải dùng thuốc liên tục thì mới có thể duy trì sự mọc tóc. Tóc mới sẽ bị rụng trong một vài tháng sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc cho những người bị dị ứng với thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Không dùng minoxidil thuốc bôi nếu da đầu của bạn là đang bị đỏ, sưng, kích thích hoặc bị nhiễm bệnh.

Liều dùng và cách dùng

Minoxidil là thuốc dạng lỏng được sử dụng cho da đầu. Minoxidil thường được sử dụng hai lần một ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên bao bì hoặc nhãn thuốc một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng minoxidil đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Dùng quá liều lượng không làm tóc mọc nhanh hơn và có thể làm cho nguy cơ các tác dụng phụ tăng lên. Bạn phải sử dụng minoxidil ít nhất trong 4 tháng, và có thể lên đến 1 năm mới có thể nhìn thấy tác dụng của thuốc. Sử dụng thuốc bằng cách dùng tay hoặc ống có sẵn để bơm thuốc lên da đầu (khu vực bị hói). Chỉ sử dụng thuốc lên vùng da đầu và tóc khô. Sửa sạch tay sau khi dung thuốc. Không để thuốc dính lên mắt, các vùng da nhạy cảm và các khu vực khác của cơ thể. Nếu không may để thuốc dính vào các khu vực này, rửa chúng với nước; gọi cho bác sĩ của bạn nếu các vùng da ấy bị kích thích.

Thận trọng

Không để thuốc dính ra các khu vực nhạy cảm như mắt, miệng...

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với minoxidil bao gồm: các loại thuốc cho bệnh cao huyết áp (guanethidine), thuốc có tương tác với rượu (disulfiram, metronidazole).

Tác dụng phụ

Minoxidil có thể gây ra tác dụng phụ như: da đầu ngứa, khô, đóng vảy, bong, ngứa ngáy, hoặc nóng rát. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: tăng cân, sưng mặt, mắt cá chân, bàn tay, hoặc dạ dày, khó thở (đặc biệt là khi nằm xuống), nhịp tim nhanh, tức ngực, cảm giác lâng lâng.