Mexalon Nasal Spray 0,5mg/ml - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Mexalon Nasal Spray 0,5mg/ml

Tra cứu thông tin về thuốc Mexalon Nasal Spray 0,5mg/ml trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Mexalon Nasal Spray 0,5mg/ml

Số đăng ký

VN-15806-12

Dạng bào chế

Thuốc xịt mũi

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 15 ml

Thành phần

Oxymetazoline (dạng xịt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Không bảo quản thuốc trong tủ lạnh.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Làm giảm khó chịu trong mũi do cảm, dị ứng và bệnh sốt cỏ khô.

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Liều lượng: Xịt mũi mỗi 10-12 giờ khi cần thiết nhưng không quá 2 lần/ ngày. Sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn.

Không sử dụng thuốc xịt mũi oxymetazolin lâu hơn 3 ngày. Nếu các triệu chứng không được cải thiện sau 3 ngày điều trị, hãy ngừng sử dụng oxymetazolin và gọi cho bác sĩ.

Không nuốt thuốc.

Để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng, không dùng chung bình xịt với người khác. Lau sạch vòi thuốc sau khi sử dụng.

Thận trọng

Trước khi sử dụng oxymetazolin, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với oxymetazolin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang sử dụng. Hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc sau đây hoặc đã ngừng uống thuốc trong vòng hai tuần: isocarboxazid (Marplan), phenelzine (Nardil), selegilin (ELDEPRYL, Emsam, Zelapar) và tranylcypromin (PARNATE). Cho bác sĩ biết nếu bạn có hoặc đã từng có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, khó tiểu do phì đại tuyến tiền liệt, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tim.

Tương tác với các thuốc khác

Tránh dùng oxymetazoline đồng thời hoặc trong vòng 14 ngày dừng thuốc ức chế MAO (isocarboxazid, linezolid, methylene xanh, moclobemide, phenelzine, procarbazin, rasagiline, selegilin, tranylcypromin) vì có thể gây tương tác thuốc nghiêm trọng, dẫn đến tử vong.

Trước khi sử dụng oxymetazoline, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tất cả các thuốc kê toa và không kê toa/ sản phẩm thảo dược bạn đang sử dụng, đặc biệt là thuốc cao huyết áp (ví dụ, reserpin, guanethidine), thuốc chống trầm cảm ba vòng (ví dụ, amitriptyline).

Kiểm tra các nhãn thuốc đang sử dụng (ví dụ, thuốc chữa ho và cảm lạnh) vì chúng có thể chứa thuốc thông mũi hoặc các thành phần làm tăng nhịp tim hoặc huyết áp.

Tác dụng phụ

Cảm giác bỏng rát, đau nhức, khô mũi, tăng chảy nước mũi, hắt hơi, căng thẳng, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, nhịp tim nhanh hoặc chậm. Oxymetazolin xịt mũi có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi sử dụng thuốc.

Quá liều và cách xử trí

Nếu dùng quá liều hoặc nuốt phải thuốc, hãy gọi cho bác sĩ ngay. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Thuốc được sử dụng khi cần thiết. Nếu bác sĩ yêu cầu dùng thuốc thường xuyên, hãy sử dụng ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.