Methylergonovine (Đường uống) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Methylergonovine (Đường uống)

Thông tin cơ bản thuốc Methylergonovine (Đường uống)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Methylergonovine thuộc nhóm thuốc gọi là ergot alkaloids. Methylergonovine được sử dụng để ngăn chặn hoặc điều trị chảy máu từ tử cung có thể xảy ra sau khi sinh hoặc nạo thai. Thuốc này được đôi khi cũng được sử dụng với các mục đích khác. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không dùng Methylergonovine nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Methylergonovine là thuốc dạng viên nén được sử dụng bằng đường miệng 3 hoạc 4 lần/ ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng methylergonovine đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ.

Thận trọng

Để đảm bảo việc dùng thuốc là an toàn cho bạn, hãy nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với methylergonovine hoặc các ergot alkaloids khác (Cafergot, Ergostat, Bellergal), hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.

Nói với bác sĩ và dược sĩ về những loại thuốc bạn đang dùng, đặc biệt là các thuốc ergot alkaloids khác và các loại vitamin. Nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn có hoặc đã từng có tiền sử huyết áp cao hoặc mạch máu, tim, thận, hoặc bệnh gan.

Nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú. Nếu bạn có thai trong khi dùng methylergonovine, gọi bác sĩ của bạn.

Tương tác với các thuốc khác

Methylergonovine có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Methylergonovine có thể gây ra tác dụng phụ như: đau dạ dày, nôn, tiêu chảy, đau đầu. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: co giật, tức ngực, nhịp tim nhanh, khó thở, hoa mắt, ù tai, chuột rút ở chân, nổi mẩn da.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.