Metaxalone - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Metaxalone

Thông tin cơ bản thuốc Metaxalone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Metaxalone là thuốc giãn cơ, nó được sử dụng với chế độ nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, và các biện pháp khác để thư giãn cơ bắp, giảm đau và cảm giác khó chịu gây ra bởi các nguyên nhân bong gân và chấn thương cơ bắp khác. Thuốc này cũng đôi khi được sử dụng với các mục đích khác; hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không sử dụng metaxalone nếu:

  • bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong metaxalone
  • bạn bị thiếu máu
  • bạn bị bệnh gan hoặc thận nghiêm trọng
  • bạn đang dùng natri oxybate (GHB)

Liều dùng và cách dùng

Metaxalone là thuốc dạng viên nén được sử dụng bằng đường miệng. Nó thường được dùng ba hoặc bốn lần một ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng metaxalone đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với metaxalone. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo toa hoặc không theo toa thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn các vấn đề về tuyến tiền liệt, gan hoặc thận, các bệnh porphyria máu

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với metaxalone. Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc khác, đặc biệt là trong các cách sau:

  • Benzodiazepines (diazepam), thuốc giảm đau có chất gây mê (codein), thuốc chống trầm cảm ba vòng hay (amitriptyline) vì nguy cơ buồn ngủ có thể tăng
  • Sodium oxybate (GHB) bởi vìnguy cơ gây khó thở có thể xảy ra

Metaxalone có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin. Trước khi dùng metaxalone, hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng.

Tác dụng phụ

Metaxalone có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn ngủ, hoa mắt, đau dạ dày, nôn, đau đầu, căng thẳng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: phát ban da nặng, khó thở, vàng da hoặc mắt, bầm tím hoặc chảy máu bất thường, mệt mỏi bất thường hoặc yếu, co giật.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.