Lorinden C ointment - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lorinden C ointment

Tra cứu thông tin về thuốc Lorinden C ointment trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Lorinden C ointment

Số đăng ký

VN-9812-10

Dạng bào chế

Thuốc mỡ

Quy cách đóng gói

Hộp 1 tuýp 15g

Thành phần

Clioquinol (thuốc bôi)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không đông lạnh thuốc.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị các bệnh nấm trên bề mặt da bao gồm nấm da vùng chân, đùi, râu, chàm bội nhiễm, nhiễm khuẩn da, bỏng nhẹ có nhiễm khuẩn, loét da.

Dự phòng và điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn da nhẹ.

Trong trường hợp nhiễm khuẩn nặng, cần phối hợp với các thuốc kháng sinh hoặc chống nấm đường toàn thân. Thuốc cũng có thể được dùng phối hợp với corticoid trong những bệnh viêm da có kèm theo nhiễm vi khuẩn hoặc nấm.

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với clioquinol hoặc với các dẫn chất khác của thuốc, trẻ em dưới 2 tuổi...

Liều dùng và cách dùng

Rửa sạch vùng da bị bệnh bằng xà phòng và nước, thấm khô, sau đó bôi một lớp mỏng thuốc lên vùng da bị bệnh, 2-4 lần/ ngày. Tránh bôi thuốc vào vùng gần mắt và mắt. Trong trường hợp bị dính thuốc vào mắt cần rửa kỹ với nước. Không được băng bịt vùng bôi thuốc. Không được bôi thuốc lên vùng da bị loét rộng. Điều trị thường kéo dài 4 tuần. Nếu không đỡ, phải ngừng thuốc và đi khám lại.

Thận trọng

Trước khi sử dụng clioquinol, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với clioquinol hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang dùng, bao gồm vitamin. Dùng thuốc kéo dài có thể làm tăng sinh các chủng nấm không nhạy cảm và cần được điều trị thích hợp. Thuốc có thể làm ảnh hưởng đến các kết quả xét nghiệm chức năng tuyến giáp: làm tăng đáng kể nồng độ iod liên kết protein hoặc iod có thể chiết bằng butanol, làm giảm sự hấp thu iod phóng xạ. Vì vậy chỉ được làm các xét nghiệm này sau khi ngừng thuốc từ 1 - 3 tháng. Thận trọng khi sử dụng cho người suy gan, suy thận. Không nên dùng cho trẻ em nói chung do thuốc có nguy cơ gây độc thần kinh và thị giác như gây viêm dây thần kinh thị giác, teo mắt, bệnh thần kinh thị giác - tủy sống bán cấp.

  • Trẻ em: Không dùng thuốc cho trẻ em.

Tương tác với các thuốc khác

Không sử dụng các thuốc bôi ngoài da khác cùng thời điểm với clioquinol vì có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu hay hiệu quả của clioquinol.

Tác dụng phụ

Ngứa, nóng rát, đau nhức, đỏ, sưng tấy da. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nghi ngờ một lượng thuốc lớn hơn liều bình thường đã được sử dụng hoặc vô tình nuốt phải thuốc, cần gọi cho bác sĩ ngay.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.