Lindane - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lindane

Thông tin cơ bản thuốc Lindane

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Lindane được sử dụng để điều trị ghẻ và chấy rận nhưng không ngăn chặn lây nhiễm chúng. Bạn chỉ nên sử dụng lindane nếu bạn đã có tình trạng nhiễm ghẻ,chấy rận chứ không phải vì bạn sợ rằng có thể lây nhiễm chúng.

Chống chỉ định

Chống chỉ định cho trẻ sinh non, những bệnh nhân bị viêm da dị ứng, vẩy nến, những bệnh nhân bị rối loạn co giật không kiểm soát và những người mẫn cảm với Lindane hay bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Lindane có dạng kem bôi da và dầu gội đầu. Nó chỉ nên được sử dụng một lần và không tái sử dụng. Thực hiện theo các hướng dẫn trên bao bì hoặc trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Lindane chỉ được sử dụng ngoài da, không được nuốt. Tránh để lindane dây vào mắt bạn. Nếu lindane dính vào mắt, rửa lại bằng nước ngay lập tức và yêu cầu trợ giúp y tế nếu mắt vẫn còn bị kích thích sau khi rửa.

Kem bôi da

  • Khi bôi lindane, đeo găng tay làm bằng nitrile, vinyl sheer, hoặc cao su latex với cao su tổng hợp. Không nên đeo găng tay cao su tự nhiên. Vứt bỏ bao tay và rửa tay thật kỹ khi bạn đã kết thúc.
  • Thoa một lớp mỏng kem Lindane lên các khu vực bị ảnh hưởng, để lại kem trên da của bạn trong 8-12 giờ. Nếu bạn để kem lưu lại trên da lâu hơn, nó có thể gây co giật hoặc các tác dụng phụ nghiêm trọng khác. Sau 8-12 giờ, rửa sạch kem với nước ấm. Không sử dụng nước nóng.

Dầu gội đầu

  • Gội đầu với dầu gội bình thường và sấy khô tóc ít nhất 1 giờ trước khi dùng lindane.
  • Lắc dầu gội đầu lindane, sử dụng lượng vừa đủ dầu gội đầu, để yên trong vòng 4 phút (nếu để quá 4' sẽ có thể gây co giật và các tác dụng phụ).
  • Sau 4 phút, gội sạch đầu bằng nước ấm. Không sử dụng nước nóng.
  • Lau khô tóc bằng khăn sạch.
  • Chải tóc bằng lược dày chuyên dụng để chải chấy.

Sau khi sử dụng lindane, khử trùng tất cả các quần áo, đồ lót, đồ ngủ,vỏ gối, khăn bạn đã sử dụng gần đây.

Thận trọng

Trước khi dùng Lindane, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn bị HIV/AIDS; co giật; chấn thương đầu; khối u não hoặc u cột sống; bệnh gan. Cũng nói cho bác sĩ biết nếu bạn uống rượu hoặc nếu bạn vừa mới ngừng sử dụng thuốc an thần (thuốc ngủ).

Tương tác với các thuốc khác

Lindane có thể tương tác với các loại thuốc: thuốc chống trầm cảm; thuốc kháng sinh như ciprofloxacin (Cipro), gatifloxacin (Tequin), gemifloxacin (Factive), imipenem / cilastatin (Primaxin), levofloxacin (levaquin), moxifloxacin (Avelox), acid nalidixic (NegGram), norfloxacin (Noroxin), ofloxacin (Floxin) và penicillin; chloroquine sulfate; isoniazid (INH, Laniazid, Nydrazid); thuốc điều trị bệnh tâm thần; thuốc ức chế hệ miễn dịch như cyclosporin (Gengraf, Neoral, SANDIMUNE), mycophenolate mofetil (CellCept), và tacrolimus (Prograf); meperidine (Demerol); methocarbamol (Robaxin); neostigmine (Prostigmin); Pyridostigmine (Mestinon, Regonol); pyrimethamine (Daraprim); thuốc nhuộm X quang; thuốc an thần; thuốc ngủ; tacrine (Cognex); và theophylline (TheoDur, Theobid).

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: nổi mẩn da; da ngứa hoặc rát, khô; tê hoặc ngứa ran da; rụng tóc.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Các triệu chứng sau đây là phổ biến, nhưng nếu bạn gặp bất kỳ trong số đó, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: đau đầu; chóng mặt; buồn ngủ; lắc cơ thể không thể kiểm soát; co giật.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Nếu nuốt phải lindane, sơ cứu và gọi cấp cứu, đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.