Levepsy-250 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Levepsy-250

Tra cứu thông tin về thuốc Levepsy-250 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Levepsy-250

Số đăng ký

VN-15923-12

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Levetiracetam được sử dụng kết hợp với các thuốc khác để điều trị một số loại động kinh ở những người bị bệnh động kinh.

Liều dùng và cách dùng

Liều khuyến cáo hàng ngày của Levetiracetam ở người lớn là 3000 mg. Điều trị được bắt đầu với 1000 mg mỗi ngày (500 mg hai lần mỗi ngày) và tăng 1.000 mg / ngày mỗi hai tuần cho đến liều tối đa 3000 mg / ngày.

Viên nén, dung dịch uống, và dịch truyền tĩnh mạch được dùng hai lần mỗi ngày, viên nén giải phóng kéo dài được dùng mỗi ngày một lần.

Liều khuyến cáo hàng ngày của Levetiracetam ở trẻ em là 60 mg / kg (30 mg / kg hai lần mỗi ngày). Điều trị được bắt đầu với 20 mg / kg (10 mg / kg hai lần mỗi ngày) và tăng 20 mg / kg mỗi hai tuần cho đến liều khuyến cáo hàng ngày đạt 60 mg / kg.

Thận trọng

Trước khi dùng Levetiracetam, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng có bệnh thận.

Levetiracetam có thể làm cho bạn chóng mặt hoặc buồn ngủ. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Trong khi điều trị với Levetiracetam, sức khỏe tâm thần có thể thay đổi theo những cách bất ngờ, bệnh nhân có thể có ý muốn tự tử. Bệnh nhân, gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân nên gọi cho bác sĩ ngay nếu họ gặp bất kỳ triệu chứng sau: cơn hoảng loạn; kích động hoặc bồn chồn; lo âu, trầm cảm hoặc; khó ngủ và duy trì giấc ngủ; hành vi hung hăng, giận dữ, bạo lực; tâm trạng điên cuồng, phấn khích bất thường; nói hay suy nghĩ về việc muốn làm tổn thương chính mình hoặc tự tử hoặc thay đổi bất thường khác trong hành vi và cảm xúc.

Tương tác với các thuốc khác

Probenecid (Benemid) làm giảm khả năng thải trừ Levetiracetam bởi thận, dẫn đến tăng gấp đôi nồng độ của Levetiracetam trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tác dụng phụ từ probenecid.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn ngủ; yếu đuối; đi bộ không vững; vấn đề về phối hợp; đau đầu; hay quên; lo ngại; thái độ kích động, thù địch vô căn cứ; chóng mặt; ủ dột; căng thẳng; tê, rát hay ngứa ran ở bàn tay hoặc bàn chân; ăn mất ngon; nôn; tiêu chảy; táo bón; thay đổi màu sắc da.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: trầm cảm; ảo giác; có ý nghĩ tự tử; co giật nặng hơn; sốt, đau họng, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác; nhìn đôi; ngứa; phát ban; sưng mặt.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: buồn ngủ; lo lắng; thái độ gây hấn; giảm ý thức hoặc mất ý thức; khó thở.