Hydrocodone - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Hydrocodone

Thông tin cơ bản thuốc Hydrocodone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Hydrocodone được dùng để làm giảm các cơn đau vừa đến nặng.

Liều dùng và cách dùng

Hydrocodone có các dạng viên nén, viên nang, xi-rô, thuốc nước, viên nang giải phóng kéo dài , huyền phù giải phóng kéo dài.

Viên nén, viên nang, siro, và thuốc nước thường được dùng mỗi 4-6 giờ khi cần thiết. Viên nang giải phóng kéo dài và huyền phù thường được dùng mỗi 12 giờ khi cần thiết.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Nếu bạn đã dùng hydrocodone trong vài tuần hoặc lâu hơn, không ngừng uống thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Nếu bạn đột nhiên ngừng uống hydrocodone, bạn có thể gặp các triệu chứng cai thuốc. Bác sĩ có thể sẽ giảm liều từ từ.

Thận trọng

Hydrocodone có thể khiến cho bạn buồn ngủ, nhất là khi dùng cùng rượu. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tương tác với các thuốc khác

Kết hợp rượu và thuốc an thần khác với hydrocodone có thể dẫn đến tăng tác động lên thàn kinh, gây ra sự nhầm lẫn.

Hydrocodone không nên được dùng cùng với các thuốc ức chế monoamine oxidase (MAOI) lớp thuốc chống trầm cảm, ví dụ, isocarboxazid (Marplan), phenelzine (Nardil), tranylcypromin (PARNATE), selegilin (ELDEPRYL) và procarbazin (MATULANE) hoặc các thuốc khác ức chế monoamine oxidase, ví dụ, linezolid (Zyvox). Kết hợp như vậy có thể dẫn đến sự nhầm lẫn, cao huyết áp, run, hiếu động, hôn mê và tử vong. Hydrocodone không nên dùng trong vòng 14 ngày sau khi ngưng dùng một loại thuốc MAOI.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; táo bón; buồn ngủ; hoa mắt; lâng lâng; suy nghĩ mơ màng; lo ngại; cảm xúc bất thường; khô họng; tiểu khó; phát ban; ngứa, co đồng tử

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: thở chậm lại; tức ngực

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đồng tử co giãn bất thường; thở chậm, thở nông hoặc ngừng thở; nhịp tim chậm lại hoặc ngừng; da màu xanh, lạnh, ướt; buồn ngủ quá mức; mất ý thức; co giật; tử vong

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Thuốc này thường được dùng khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bác sĩ yêu cầu bạn dùng thuốc thường xuyên mà bạn bỏ lỡ một liều, dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.