Fludarabin - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Fludarabin

Tra cứu thông tin về thuốc Fludarabin "Ebewe" trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Fludarabin

Số đăng ký

VN-15425-12

Nhà sản xuất

Ebewe Pharma Ges.m.b.H.Nfg.KG

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm / pha dung dịch truyền

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 2ml

Thành phần

Fludarabine (thuốc tiêm)

Điều kiện bảo quản

Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Bệnh bạch cầu mạn dòng lympho tế bào B ở bệnh nhân còn đủ chức năng tủy xương.

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn cảm với Fludarabine hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Người lớn: 25mg/ m²/ ngày, tiêm tĩnh mạch khoảng 30 phút, trong 5 ngày liên tiếp ở mỗi chu kỳ 28 ngày.

Trẻ em: Không khuyến cáo.

Bệnh nhân suy thận: Điều chỉnh liều dựa trên độ thanh thải creatinin:

  • Độ thanh thải creatinin ≥ 80 ml/ phút: Không cần điều chỉnh liều.
  • Độ thanh thải creatinin 50-79 ml/ phút: Liều 20mg/ m².
  • Độ thanh thải creatinin 30-49 ml/ phút: Liều15mg/ m².
  • Độ thanh thải creatinin <30 ml/ phút: Không dùng thuốc.

Thận trọng

Trước khi tiêm fludarabine, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với fludarabine, bất kỳ loại thuốc hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc tiêm fludarabine và các thuốc bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc từng có bệnh thận. Cho bác sĩ biết về các loại thuốc hóa trị hoặc biện pháp xạ trị khác mà bạn đã từng dùng. Nếu bạn có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết bạn đang tiêm fludarabine. Thuốc tiêm fludarabine có thể gây mệt mỏi, suy nhược, rối loạn, kích động, co giật và các vấn đề về tầm nhìn. Không lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi những ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt. Cho bác sĩ biết bạn đang tiêm fludarabine trước khi tiêm chủng hoặc được truyền máu.

  • Trẻ em: Không khuyến cáo dùng.

Tương tác với các thuốc khác

Không kết hợp thuốc tiêm Fludarabine với Pentostatin do nguy cơ nhiễm độc phổi gây tử vong.

Tác dụng phụ

  • Ăn mất ngon, buồn nôn, nôn, táo bón, tiêu chảy, lở loét miệng, rụng tóc, tê, rát, đau hoặc ngứa ran ở bàn tay, cánh tay, bàn chân hoặc cẳng chân, đau cơ hoặc đau khớp, đau đầu, phiền muộn, khó ngủ, đau hoặc khó chịu ngực, nhịp tim nhanh hoặc không đều, mất thính lực, đau dọc hai bên cơ thể, sưng tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, phát ban, nổi mề đay, khó thở hoặc khó nuốt, bong tróc hoặc phồng rộp da. Thuốc tiêm fludarabine có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.
  • Thuốc có thể gây tổn thương nghiêm trọng chức năng tủy xương; gây hội chứng ly giải khối u; suy sinh sản ở nam giới; gây độc lên hệ thần kinh trung ương dẫn đến hôn mê, co giật, kích động, nhầm lẫn, mù và tử vong; thiếu máu tán huyết, giảm tiểu cầu tự miễn/ ban xuất huyết giảm tiểu cầu (ITP), hội chứng Evans, bệnh máu khó đông; nhiễm độc phổidẫn đến tử vong.

Quá liều và cách xử trí

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: bầm tím hoặc chảy máu bất thường, sốt, ớn lạnh, ho, đau họng hoặc các dấu hiệu nhiễm trùng khác, hôn mê. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.