Benzonatate - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Benzonatate

Thông tin cơ bản thuốc Benzonatate

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Benzonatate được dùng để giảm ho. Nó là thuốc được gọi là antitussives (ức chế ho). Nó hoạt động bằng cách làm giảm phản xạ ho ở phổi và đường dẫn khí.

Chống chỉ định

Không sử dụng benzonatate nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong benzonatate hoặc các loại thuốc tương tự như: procain tetracain.

Liều dùng và cách dùng

Benzonatate là thuốc dạng nang chứa đầy chất lỏng và viên nang được dùng bằng đường miệng. Nó thường được dùng 3 lần/ ngày khi cần thiết. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng benzonatate đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc dùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Nuốt viên nang và viên nang chứa đầy chất lỏng toàn bộ; không bẻ, cắt, nghiền, hút hoặc nhai chúng. Nếu thuốc bị vỡ và tác dụng ở miệng, nó có thể làm cho miệng tê, gây sặc. Không ăn hoặc uống chúng nếu bạn cảm thấy tê hoặc ngứa ran ở miệng, lưỡi, cổ họng, hoặc khuôn mặt. Nếu cảm giác tê hoặc ngứa ran vẫn tiếp tục xảy ra hoặc tồi tệ hơn, cần được trợ giúp y tế ngay lập tức.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với benzonatate. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn biết nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn bị bệnh hen suyễn

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với benzonatate, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Benzonatate có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn nôn, táo bón, buồn ngủ, đau đầu, hoa mắt, nghẹt mũi, cảm giác lạnh lẽo, cảm giác nóng trong mắt. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: nổi mẩn hoặc phát ban, ngứa, nghẹn cổ họng, khó thở hoặc nuốt, tức ngực, lú lẫn, ảo giác. Benzonatate có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, gọi ngay cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu 115.Các dấu hiệu của quá liều có thể bao gồm: bồn chồn, rung lắc không kiểm soát của một phần của cơ thể, lú lẫn, co giật, bất tỉnh.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Thuốc này thường được sử dụng khi cần thiết. Nếu bạn đang dùng benzonatate thường xuyên và bạn bỏ lỡ một liều, bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc thường xuyên của bạn. Đừng dùng liều gấp đôi để bù cho một bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.