Afovixtab - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Afovixtab

Thông tin cơ bản thuốc Afovixtab

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần Pymepharco

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên nén

Thành phần

Adefovir

Dạng thuốc và hàm lượng

Viên nén Adefovir 10mg

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Adefovir được sử dụng để điều trị (dài hạn) bệnh viêm gan B mãn tính (sưng gan do virut gây ra). Nó hoạt động bằng cách giảm số lượng vi rút viêm gan B (HBV) trong cơ thể. Adefovir sẽ không chữa khỏi viêm gan B và có thể không ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm gan B mãn tính như bệnh xơ gan hoặc ung thư gan nhưng Adefovir sẽ ngăn chặn sự lây lan của bệnh viêm gan B cho người khác.

Liều dùng và cách dùng

Adefovir có dạng viên nén, thường được dùng một lần trong ngày. Hãy uống adefovir vào khoảng cùng thời gian mỗi ngày.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi dùng Adefovir, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Đừng bắt đầu, dừng lại, hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào dùng trong thời điểm điều trị với Adefovir mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Một số sản phẩm có thể tương tác với các thuốc này bao gồm: aminoglycosides (như gentamicin, amikacin), amphotericin B, cyclosporine, thuốc chống viêm không steroid (như ibuprofen), tacrolimus, vancomycin. Không dùng sản phẩm có chứa tenofovir với thuốc này.

Tác dụng phụ

Ở những bệnh nhân bị bệnh thận, adefovir có thể gây tổn thương thận. Thông báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có sự thay đổi về lượng nước tiểu.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: yếu đuối; đau đầu; tiêu chảy; trung tiện; khó tiêu; ho; viêm họng; sổ mũi

Nếu bạn bị phát ban hoặc gặp các triệu chứng bất kỳ được liệt kê trong phần CẢNH BÁO QUAN TRỌNG, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đau dạ dày; dạ dày khó chịu; nôn; trung tiện, phân lỏng; ăn mất ngon

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra trong ngày. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã đã qua đến ngày tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.