Lười bước chân xuống giường vẫn có thể tập yoga với 8 động tác đơn giản mà hiệu quả
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

Lười bước chân xuống giường vẫn có thể tập yoga với 8 động tác đơn giản mà hiệu quả

Đôi khi chúng ta cho phép bản thân lười biếng, ngủ nướng nằm ườn ra, nhưng lười cũng phải một cách khoa học mới được, vậy những động tác yoga có thể tập ngay trên giường là ý tưởng quá tuyệt vời.

Đôi khi chúng ta cho phép bản thân lười biếng, ngủ nướng nằm ườn ra, nhưng lười cũng phải một cách khoa học mới được, vậy những động tác yoga có thể tập ngay trên giường là ý tưởng quá tuyệt vời.
Với 8 tư thế đơn giản phù hợp mà còn nhiều lợi ích sau đây, đảm bảo bạn sẽ hài lòng sau khi tập.

1. Tư thế con cá – Matsyasana

Bắt đầu nằm ngửa lưng trên giường, hai chân khép vào nhau và hai tay duỗi thẳng hai bên thân người. Hơi gập hai cùi chỏ vào trong thân người và ngửa lòng bàn tay lên trần, các đầu ngón tay hướng xuống dưới. Thở ra, ấn mạnh cùi chỏ xuống giường, nâng ngực về phía trần và đặt đỉnh đầu xuống. Giữ hai chân cố định, căng cứng xương vai khi thở ra. Tiếp tục hít thở đều, duỗi thẳng ngực trong 30 giây. Bạn có thể thực hiện bài tập Yoga trên giường này mỗi ngày để duỗi xương rộng ra đó nhé.

2. Tư thế nằm ngửa vặn người – Supta Matsyendrasana

Nằm ngửa trên giường, chéo gối phải qua đùi trái và hạ xuống bên trái, hai gối gập lại tạo góc 90 độ. Lấy tay phải (và mắt nhìn) về phía bên phải như trong hình, đặt tay trái lên trên gối phải. Giữ yên trong 5-10 nhịp thở và sau đó lặp lại cho bên còn lại.

3. Tư thế trẻ con chân rộng – Balasana

Quỳ gối trên giường, hạ thân người xuống giữa hai chân sao cho hai gối dạng rộng ra hai bên, hai mũi chân chạm vào nhau. Sau đó duỗi thân người thẳng ra trước và hai tay duỗi thẳng ra phía trước, rộng hơn vai, lòng bàn tay úp xuống. Để cho trán tựa lên giường. Hít thở đều và giữ yên tư thế này trong 30-60 giây.

4. Tư thế Mèo-Bò (Marjaryasana-Bitilasana)

Bắt đầu với hai tay và hai gối đặt trên giường, hai cổ tay ở dưới hai vai và hai gối ở dưới hai hông. Hít vào, sau đó thở ra khi bạn cong nhẹ xương cột sống (lưng trên) lên để tạo tư thế con mèo đồng thời căng cứng cơ bụng và để cho cằm hạ xuống chạm vào ngực. Hít vào, sau đó thở ra và cong lưng xuống để tạo tư thế con Bò, nâng đầu lên và để cho bụng thư giãn. Sau đó quay ngược trở lại tư thế con mèo và lặp lại, làm nóng xương cột sống.

5. Tư thế ngồi gập người trước – Paschimottanasana

Để thực hiện bài tập Yoga buổi sáng đúng cách, trước hết hãy ngồi thẳng người trên giường, duỗi thẳng hai chân ra trước người và gập hai bàn chân hướng thẳng về phía trần. Nâng hai tay lên và sau đó duỗi thẳng để nắm lấy hai bàn chân (nếu không thể thì nên nắm lấy hai mắt cá chân), không được để xương cột sống cong nhé. Hít thở bình thường và tiếp tục gập nhiều hơn về phía trước, thư giãn hai vai, và duỗi thẳng lưng. Giữ yên trong 30-60 giây.

6. Tư thế em bé hạnh phúc – Ananda Balasana

Nằm ngửa lưng trên giường, kéo hai gối về phía ngực, nắm nhẹ hai cạnh ngoài của bàn chân. Thả lỏng hông, để cho lưng dưới ép chặt xuống giường, sao cho hai mắt cá chân ở trên hai gối. Cố gắng ép chặt xương cụt xuống giường. Hít thở đều và giữ yên trong 1 phút.
Bạn có thể bổ sung động tác này vào trong danh sách 5 tư thế Yoga giảm béo bụng hiệu quả cho mọi người nhé!

7. Tư thế chim bồ câu – Kapotasana

Ngồi trên giường, duỗi thẳng hai chân về phía trước. Sau đó duỗi chân trái về phía sau, sao cho mu bàn chân đặt thẳng trên giường, gập chân phải lại. Duỗi thẳng xương cột sống và thở ra, gập người về phía trước qua chân phải, tay trái đặt trên tay phải, sau đó tựa trán lên lên hai tay. Hít thở trong 1-3 phút và lặp lại cho bên còn lại.

8. Tư thế ngồi thiền – Sukasana

Ngồi thẳng người trên giường, hai chân đan chéo, thư giãn nhẹ nhàng. Duỗi thẳng xương cột sống và chắp hai tay vào nhau. Luyện tập hít thở và thư giãn nhẹ nhàng.

Chào buổi sáng với các động tác yoga thì tinh thần không phấn chấn thoải mái mới lạ đó, bài tập khởi động đánh thức các khớp xương thức dậy để chuẩn bị một ngày mới hoặc là có thể tiếp tục ngủ tiếp nếu bạn đang bệnh mệt mỏi hoặc đang bật chế độ cực kỳ lười. Chúc các bạn vui khỏe và đẹp.

TuThuoc24h.net