Cà chua và những bí quyết làm đẹp mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Cà chua và những bí quyết làm đẹp mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Xay nhuyễn quả cà chua, lọc lấy nước cốt cho vào chén nhỏ, vắt thêm nước cốt chanh và mật ong nguyên chất rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Buổi tối trước khi đi ngủ hãy tẩy trang và rửa mặt sạch, lấy hỗn hợp cà chua và chanh thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng

Khi nhắc đến thực phẩm tốt cho làn da và vẻ đẹp, hầu hết các chị em phụ nữ đều không thể không nhắc đến cà chua. Nó không những là thực phẩm dùng trong những bữa ăn hàng ngày, cà chua còn có tác dụng trực tiếp khi dùng ngoài da. Dưới đây sẽ là hai cách mà chị em có thể dùng tại nhà để chăm sóc làn da giúp làn da ngày càng trở nên tươi vô cùng đơn giản.

Cách 1: Cà chua và tinh bột nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả cà chua.

– 1 thìa cafe tinh bột nghệ.

Cách làm:

Đầu tiên tắm qua với nước ấm và dùng kem tẩy da chết để loại bỏ những tế bào già cỗi. Tiếp đến cắt đôi quả cà chua rồi chấm vào chén tinh bột nghệ. Chà trực tiếp cà chua lên người, đặc biệt là những vùng da bị cháy nắng, sạm đen như khuỷu tay, đầu gối, gáy thì nên chà kĩ hơn. Lưu hỗn hợp trên da khoảng 20 phút để dưỡng chất phát huy tác dụng rồi tắm lại với nước mát.

Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần, trong quá trình sử dụng hãy bảo vệ da, tránh ánh nắng trực tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn, làn da sẽ có những cải thiện rõ rệt, da mịn màng, trắng sáng đến bất ngờ.

Cách 2: Cà chua + chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả chà chua.

– Nửa quả chanh.

– 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Xay nhuyễn quả cà chua, lọc lấy nước cốt cho vào chén nhỏ, vắt thêm nước cốt chanh và mật ong nguyên chất rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Buổi tối trước khi đi ngủ hãy tẩy trang và rửa mặt sạch, lấy hỗn hợp cà chua và chanh thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Đây là cách đánh bay những đốm nâu xấu xí, vết tàn nhang, sạm đen trên da. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da nhanh chóng trở nên trắng sáng, đều màu.

Với những cách làm đơn giản trên, để có thể phát huy tác dụng vốn có của cà chua, kiên nhẫn cũng chính là "nguyên liệu" cần thiết để có một làn da đẹp. Mong là vói những cách trên sẽ giúp các chị em phụ nữ sớm có được làn da như ý muốn. Bên cạnh đó, trong những ngày thời tiết khác nghiệt, để bảo vệ làn da đẹp các chị em cũng nên chuẩn bị tư trang phù hợp khi ra đường, để vừa có thể giúp làn da trở nên đẹp hơn và có thể tránh được những yếu tố tác động từ bên ngoài.

TuThuoc24h.net