Thà người bên người khác còn hơn bên thế giới khác
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Thà người bên người khác còn hơn bên thế giới khác

...thật chẳng dám nghĩ người mình đang yêu tha thiết tự nhiên lại qua đời, đau lòng biết mấy, bao mơ ước, bao hứa hẹn vẫn ở đó, chưa đặt dấu chấm nào nhưng đành kết thúc, cái hẹn ra trường đi làm 2 năm rồi cưới nhau, cái hẹn 50 tuổi cùng nhau du lịch khắp nơi giờ đây...

Kim năm nay 28 tuổi đã 3 tháng từ ngày Kim chính thức từ bỏ tình yêu vì lý do tổn thương trong lòng quá lớn, đã hạ thấp cái tôi hết mức có thể. Kim hay lôi tôi ra ngoài dù nó không biết đi đâu, nó muốn đi và tôi không bao giờ từ chối, có khi 2 đứa đi ăn vặt uống chung 1 cốc bia mà nó kể chuyện 2 tiếng đồng hồ, có khi nó kể những kỷ niệm vui, tôi mà xen vào chỉ trích anh ta là nó bênh chầm chập nên tôi chỉ việc khép nép ngồi nghe, và tôi thấy điều đó có ích hơn là góp ý khuyên nhủ, có khi nó kể những chuyện mà trước giờ nó thấy mất mặt không nói ra với ai.

Trước khi chính thức chia tay, một đứa đầy kiêu hãnh như nó mà có ngày nấu ăn mang tới rồi, gom đồ đi giặt cho người yêu, tất cả những liên lạc sau đó là nó chủ động, vì anh ta không chịu liên lạc thường xuyên, đọc tin nhắn thì hôm sau anh ta mới trả lời, rủ đi chơi nó cũng chủ động, anh ấy đã nói chia tay trước đó cả năm nhưng nó không chấp nhận và cố gắng níu kéo, trong những tháng năm đó anh ấy lạnh nhạt với nó, và nó không có ý nghĩa gì với anh ấy cả, chỉ những lúc buồn và say anh ấy mới chủ động gọi cho nó, vì liên lạc dây dưa thế nên đến cả năm mới chính thức cắt đứt mọi liên lạc.

anh ta liên lạc với Kim những ngày giận dỗi với người yêu mới

Người ta cứ nghĩ khi buồn và say liên lạc với ai thì trong lòng nhớ người đó nhất, Kim cũng nghĩ vậy nên dù 1% nó cũng hy vọng không ngừng, nhưng không phải vậy đâu, anh ta liên lạc với Kim những ngày giận dỗi với người yêu mới, vì buồn không ai nói chuyện không ai nhỏ nhẹ nên mới gọi nói chuyện với Kim. Nó biết được vì cô người yêu mới liên lạc nói với Kim đừng có liên lạc với anh ta, cô ấy chụp màn hình điện thoại anh ta nhắn tin xin lỗi rối rít vì đã liên lạc với Kim, nó tủi thân vì chưa bao giờ anh ấy sợ nó giận như vậy, anh ta nói về Kim rất tệ, rất rẻ rúm, nó không chịu tin nghĩ rằng cô ta tự bịa đặt và gọi cho anh ta xác nhận, anh ta không ngần ngại đọc một vài câu trong cái mớ gai góc cứa vào lòng nó, kết thúc cuộc gọi nó còn không chấp nhận sự thật nhắn tin “anh nói dối em đúng không, anh muốn em xa anh nên anh mới cố ý nói vậy đúng không, anh có chuyện gì dấu em đúng không” rồi anh ta nhắn nhắn lại “bớt coi phim ngôn tình đi, em đừng liên lạc nữa, người yêu của anh hay giận và nói chuyện phí thời gian của anh” rất đau lòng nó kể và đưa tin nhắn cho tôi xem, tôi nhìn nó khóc mà không kìm được nước mắt, nó hận người đó, và điều đó không giúp nó lấy lại nụ cười mà trước đây chúng tôi cười với nhau.

Hôm qua nó rủ tôi đến nhà cô giáo cũ để thắp hương cho con trai cô vừa tai nạn qua đời, cậu ấy là người con ngoan, là niềm vinh hạnh cho cả gia đình, cậu ấy đang là sinh viên, trên đường học về bị một người đi ngược chiều say xỉn tông và mất tại chỗ, nơi đất khách quê người.

Người ngoài như tôi nghe tin còn rất đau buồn, trông cô giáo tiều tụy và khác đến không nhận ra, trong nhà có một cô bé ngồi đó thất thần, bất động thấy chúng tôi cũng không thể gượng nổi dậy mà chỉ đưa ánh mắt như muốn chào.

Theo tôi được biết cậu ấy là con trai duy nhất của cô, không hề có anh chị em gái, nhưng thấy ánh mắt tôi đang nhìn nên cô nói người yêu của con cô, qua giờ cứ ở đây, không đi đâu, bố mẹ bé đến khuyên về nhưng nó không nói lời nào. Con nhỏ ngồi mở điện thoại xem lại hình ảnh, video hai đứa đi chơi với nhau.

Lúc đó Kim ngồi an ủi cô bé, Kim cầm tay cô bé và nói “không có nỗi đau nào hơn, chị chia buồn với em, cố gắng lên em”, Kim ngồi cạnh xem cô bé mở hết hình này đến hình khác, rồi nghe cô bé kể tấm hình chụp ở đâu, những câu chữ đôi đi khi bị thắt nghẹn lại. Nhưng con bé nói nó sẽ buồn hết hôm nay thôi, vì những hình ảnh đó nhắc nhở rằng, nó đẹp nhất khi nó cười, và từ ngày mai nó sẽ cố gắng đến với nụ cười, vì người yêu vì người thân và vì bản thân. Kim đồng ý và khen cô bé tuy nhỏ tuổi nhưng suy nghĩ rất chững chạc và kiên cường.

Sau khi chở tôi về nhà, tôi bảo Kim ở lại lát về vì nhìn nó buồn và có điều gì như muốn nói, câu chuyện lúc nãy Kim và tôi đều xót xa, thật chẳng dám nghĩ người mình đang yêu tha thiết tự nhiên lại qua đời, đau lòng biết mấy, bao mơ ước, bao hứa hẹn vẫn ở đó, chưa đặt dấu chấm nào nhưng đành kết thúc, cái hẹn ra trường đi làm 2 năm rồi cưới nhau, cái hẹn 50 tuổi cùng nhau du lịch khắp nơi giờ đây với cô bé ấy chỉ là giấc mơ, cô bé sẽ vẫn bước đến tuổi 50, nhưng người yêu mãi mãi ở tuổi 21 thì sao mà cùng nhau cơ chứ.

Thở dài, một ngày trôi qua thật u ám, Kim nghiêm túc nói “tao vẫn may mắn, anh Cường vẫn còn sống, nếu giờ anh Cường có chuyện gì tao đau lòng lắm, nhỡ anh Cường bất hạnh đau khổ tao không thể vui được, mấy ngày trước thấy anh ấy hạnh phúc khoe hình ảnh ngọt ngào với người yêu, tao buồn lắm nhưng giờ t thấy t may mắn vì điều đó mày ạ” và nó mỉm môi.

Tôi cũng nghĩ như nó, nó và Cường đã đặt dấu chấm cho cuộc tình, tình yêu đó không phải là con đường mà là 1 đoạn đường rất ngắn, có bắt đầu và kết thúc rõ ràng. Sẽ không có những cảm xúc yêu nhau rất rõ ràng nhưng lại chẳng thể cho đi, yêu thương không thể níu giữ, cảm giác chông chênh, chơi vơi sẽ khó ai hiểu được bằng cô bé ấy, ở cái tuổi chưa trải qua chuyện gì buồn lớn lao trong đời, tình yêu đầu chỉ một màu hồng chưa lấm những nghĩ suy, lo toan của người trưởng thành.

Những ai đang đau khổ, đang tự phá hủy bản thân, đang vùi mình trong những tổn thương, có cả những người không muốn sống, hãy nghĩ tích cực rằng vẫn còn may anh ấy khỏe mạnh và hạnh phúc, bạn có thể dõi theo, bạn và anh ấy vẫn chung một bầu trời, chung một thế giới, làm được điều đó một cách tự nguyện cũng chính là buông bỏ. Chỉ 2 chữ buông bỏ thôi, chẳng lời nào diễn giải cho hết, chẳng ai dạy cho hay, mà phải tự bản thân ngẫm ra.

Đừng bao giờ nghĩ mình là người kém may mắn nhất trên đời, hãy ra ngoài và xem bao nhiêu người còn bế tắc hơn rất rất nhiều, hãy chia sẻ khó khăn và an ủi họ chắc chắn bạn sẽ thấy mình vẫn còn may. Thất tình thôi mà, vẫn còn may.

Chúc các bạn vui vẻ và an yêu.

Lạc Thổ - TuThuoc24h.net