Progestin (thuốc tránh thai đường uống) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Progestin (thuốc tránh thai đường uống)

Thông tin cơ bản thuốc Progestin (thuốc tránh thai đường uống)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Ngừa thai.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc tránh thai chỉ chứa progestin ở dạng viên nén được dùng để uống một lần/ ngày, tại cùng một thời điểm.

Nên bắt đầu uống thuốc ngừa thai chỉ chứa progestin vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bắt đầu uống thuốc ngừa thai chỉ chứa progestin vào một ngày khác, hãy sử dụng thêm các phương pháp ngừa thai khác (như bao cao su và / hoặc một chất diệt tinh trùng). Nếu vừa sẩy thai hoặc phá thai, bạn có thể bắt đầu uống thuốc ngừa thai chỉ chứa progestin vào ngày hôm sau.

Thận trọng

Trước khi uống thuốc ngừa thai chỉ chứa progestin, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với progestin, aspirin, tartrazine (một chất giúp nhuộm màu vàng cho thuốc) hoặc bất kỳ loại thuốc nào và các thuốc bạn đang sử dụng. Nói cho bác sĩ biết nếu bạn có hoặc đã từng có khối u ở vú hoặc ung thư vú, chảy máu âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt, u gan, bệnh gan hoặc bệnh tiểu đường. Không nên hút thuốc trong khi dùng thuốc này.

Tác dụng phụ

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau đầu, đau vú, đau dạ dày, hoa mắt, nổi mụn, tóc mọc nhiều, chảy máu một thời gian dài, kinh nguyệt ít, đau dạ dày nghiêm trọng. Kết hợp estrogen và thuốc tránh thai progestin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung và các khối u gan. Không biết thuốc tránh thai chỉ chứa progestin có làm tăng nguy cơ mắc các bệnh này hay không. Nói chuyện với bác sĩ về những rủi ro của việc dùng thuốc. Progestin có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra và tiếp tục lịch dùng thuốc bình thường. Nếu nhớ ra liều muộn hơn 3 giờ so với thời gian dùng thuốc thông thường, hãy chắc chắn lặp lại liều trong 48 giờ tới. Nếu không chắc chắn về thời gian quên liều, tiếp tục lịch dùng thuốc thông thường và sử dụng thêm một phương pháp ngừa thai khác cho đến khi nói chuyện với bác sĩ của bạn.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.