Phentermine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Phentermine

Thông tin cơ bản thuốc Phentermine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Chỉ định điều trị bệnh béo phì trong thời gian ngắn (một vài tuần) kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn hạn chế calo.

Chống chỉ định

Bệnh nhân bị xơ cứng động mạch tiến triển, bệnh tim mạch có triệu chứng, cao huyết áp từ trung bình đến nặng, cường giáp, tiền sử quá mẫn với các thành phần của thuốc, bệnh tăng nhãn áp; bệnh nhân bị kích động thần kinh; bệnh nhân có tiền sử lạm dụng thuốc; bệnh nhân tiêm thuốc ức chế monoamine oxidase trong vòng 14 ngày.

Liều dùng và cách dùng

Người lớn và trẻ em >12 tuổi: Liều khởi đầu 8mg x 3 lần/ ngày, uống 30 phút trước bữa ăn. Ngoài ra, có thể dùng một liều duy nhất 15 - 37,5mg trước khi ăn sáng hoặc 10-14 giờ trước khi ngủ.

Thận trọng

Trước khi dùng phentermine, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với phentermine, bất kỳ loại thuốc nào khác hoặc bất kỳ thành phần nào trong viên thuốc phentermine và các dược phẩm bạn đang sử dụng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc từng có bệnh tim, cao huyết áp, xơ cứng động mạch, cường giáp, tiểu đường, tăng nhãn áp hoặc có tiền sử lạm dụng ma túy. Nói chuyện với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích của việc dùng phentermine nếu bạn từ 65 tuổi trở lên. Người lớn tuổi không nên dùng phentermine vì thiếu tính an toàn. Thuốc có thể gây buồn ngủ. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt. Tránh các đồ uống có cồn. Nếu bạn bị tiểu đường, có thể cần giảm liều insulin trong khi dùng phentermine. Thận trọng khi sử dụng cho bệnh nhân tăng huyết áp.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Không dùng thuốc cho những đối tượng này.
  • Trẻ em: Không khuyến cáo dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tương tác với các thuốc khác

Sử dụng đồng thời phentermine với rượu có thể dẫn đến tương tác có hại của thuốc.

Tác dụng phụ

  • Khô miệng, miệng có vị khó chịu, tiêu chảy, táo bón, nôn, tăng huyết áp, tim đập nhanh, bồn chồn, chóng mặt, run rẩy, mất ngủ, khó thở, tức ngực, sưng chân và mắt cá chân, khó thực hiện bài tập thể dục trước đó đã làm. Phentermine có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.
  • Có thể xảy ra tình trạng phụ thuộc thuốc. Thuốc gây buồn ngủ, giảm tỉnh táo.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Thực hiện theo chế độ ăn uống và tập thể dục do bác sĩ đưa ra. Phentermine có hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lí.