Olsalazine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Olsalazine

Thông tin cơ bản thuốc Olsalazine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc dùng để duy trì sự thuyên giảm trong viêm loét đại tràng ở những bệnh nhân không dung nạp của sulfasalazine.

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với olsalazine, các salicylat khác.

Liều dùng và cách dùng

Liều dùng thông thường ở người lớn để duy trì sự thuyên giảm là 1g / ngày, chia 2 liều, uống trong bữa ăn.

Thận trọng

Trước khi dùng olsalazine, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với olsalazine, aspirin, các thuốc tương tự aspirin hoặc bất kỳ loại thuốc nào và các thuốc bạn đang dùng, đặc biệt là thuốc chống đông máu như warfarin (Coumadin) và các vitamin. Có kế hoạch để tránh tiếp xúc không cần thiết hoặc kéo dài với ánh sáng mặt trời, nên mặc quần áo bảo hộ, kính mát và sử dụng kem chống nắng. Olsalazine có thể khiến da bạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Tương tác với các thuốc khác

Olsalazine có thể làm tăng tác dụng làm loãng máu của warfarin (Coumadin) và gây chảy máu. Dùng đồng thời olsalazine với 6-mercaptopurine hoặc thioguanine có thể làm tăng nguy cơ ức chế tủy xương, dẫn đến giảm các tế bào máu.

Tác dụng phụ

Khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, ăn mất ngon, mờ mắt, đau đầu, đau khớp, chóng mặt, nổi mẩn da, tức ngực, tiêu chảy, chảy máu bất thường hoặc bầm tím.

Quá liều và cách xử trí

Triệu chứng quá liều có thể bao gồm buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Không có thuốc giải độc đặc hiệu. Bệnh nhân quá liều cần được kiểm tra tình trạng huyết học, nồng độ a-xít, điện giải, gan, thận và được điều trị hỗ trợ.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.