Nystatin và Triamcinolone - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nystatin và Triamcinolone

Thông tin cơ bản thuốc Nystatin và Triamcinolone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sự kết hợp của nystatin và triamcinolone được sử dụng để điều trị nhiễm nấm da. Nó làm giảm ngứa, viêm và đau. Thuốc này cũng có thể được sử dụng với mục đích khác; hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với nystatin hoặc triamcinolone hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Sự kết hợp của nystatin và triamcinolone tồn tại ở dạng thuốc mỡ và kem để bôi ngoài da. Thuốc này thường được sử dụng 2 lần/ ngày và sử dụng không quá 2 tuần. Sử dụng nystatin và triamcinolone đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Rửa sạch và làm khô vùng bôi thuốc rồi sau đó nhẹ nhàng thoa lớp kem lên bề mặt và nhẹ nhàng xoa bóp để chúng thẩm thấu qua da. Không để thuốc rơi vào mắt, miệng. Nếu sử dụng thuốc này cho trẻ em, không dùng tã hay quần áo bó sát lên khu vực bôi thuốc.

Thận trọng

Trao đổi với bác sĩ của bạn nếu bạn có bệnh tiểu đường. Thuốc steroid có thể làm tăng glucose (đường) trong máu hoặc nước tiểu của bạn. Bạn cũng có thể cần phải điều chỉnh liều thuốc trị tiểu đường của bạn. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang cho con bú, đang mang thai hoặc dự định có thai trong khi sử dụng thuốc này.

Không sử dụng thuốc này ở trẻ em mà không có lời khuyên của bác sĩ. Trẻ em có thể hấp thụ một lượng lớn thuốc này qua da và có thể có nhiều khả năng gây tác dụng phụ

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Nystatin và triamcinolone có thể gây ra tác dụng phụ như: gây mụn, lở loét trên da, ngứa, kích ứng, cảm giác nóng bừng ở da.

Quá liều và cách xử trí

Quá liều của nystatin và triamcinolone thuốc bôi thường không đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài liều steroid cao có thể dẫn đến các triệu chứng như da mỏng đi, dễ bị bầm tím, thay đổi hình dạng hoặc vị trí của mỡ trong cơ thể (đặc biệt là ở mặt, cổ, lưng, và thắt lưng), tăng mụn trứng cá hoặc lông mặt, vấn đề kinh nguyệt, yếu sinh lý, hoặc mất hứng thú trong quan hệ tình dục.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.