Metipranolol (Thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Metipranolol (Thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Metipranolol (Thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Không sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu chúng đã đổi sang màu nâu, đục, hoặc chứa các hạt nhỏ.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Metipranolol (thuốc nhỏ mắt) được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp, một tình trạng mà trong đó áp suất trong mắt tăng và có thể dẫn đến mất dần thị lực. Metipranolol là thuốc ức chế beta. Nó hoạt động bằng cách giảm áp suất trong mắt.

Chống chỉ định

Không sử dụng metipranolol giảm nếu: bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần trong thuốc nhỏ mắt metipranolol , bạn bị tắc nghẽn mãn tính nặng (COPD), suy tim, block tim cấp độ 2, sốc tim, nhịp tim dưới 45 nhịp / phút, vừa có một cơn đau tim, có tiền sử bệnh hen.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc nhỏ mắt Metipranolol được dùng bằng cách nhỏ trực tiếp vào mắt và thường được dùng hai lần/ ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Không sử dụng thuốc nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Thuốc nhỏ mắt Metipranolol kiểm soát bệnh tăng nhãn áp nhưng không chữa trị nó. Tiếp tục sử dụng thuốc nhỏ mắt metipranolol ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Không được ngưng dùng metipranolol thuốc nhỏ mắt mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Trước và sau khi nhỏ thuốc hãy vệ sinh tay sạch sẽ, tránh để ống nhỏ chạm vào mắt của bạn.

Thận trọng

Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc khôngtheo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn bị phản ứng dị ứng
  • bạn bị viêm phế quản, khó thở, COPD, bệnh tiểu đường, block tim độ 1, tuyến giáp hoạt động quá mức, lượng đường trong máu thấp, lưu lượng máu hoặc mạch máu có vấn đề, tiền sử suy tim

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với thuốc nhỏ mắt metipranolol. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào sau đây:

  • Thuốc chẹn benta (propranolol), bupivacain, thuốc chẹn kênh canxi (diltiazem), digoxin, disopyramide, flecainide, insulin, ketanserin, phenothiazin (chlorpromazine), quinazolines (alfuzosin), hoặc verapamil vì tác dụng phụ của chúng có thể tăng do thuốc nhỏ mắt metipranolol.
  • Clonidine vì khi dùng nó với thuốc nhỏ mắt metipranolol và đột ngột dừng lại có thể gây huyết áp cao

Thuốc nhỏ mắt metipranolol có thể tương tác với các thuốc khác. Hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Metipranolol có thể gây ra tác dụng phụ như: nóng rát mắt, đau mày, đau mắt, nhạy cảm với ánh sáng, mờ mắt sau khi nhỏ mắt.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy ngừng sử dụng metipranolol và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da, đau mắt, sưng bên trong hoặc xung quanh mắt, gặp vấn đề tầm nhìn, khó thở, tim đập nhanh mạnh, mạch đập bất thường, đau đầu, hoa mắt, phiền muộn, ngất xỉu.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.