Lubiprostone - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lubiprostone

Thông tin cơ bản thuốc Lubiprostone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Lubiprostone được sử dụng để điều trị bệnh táo bón mãn tính vô căn ở người lớn. Nó cũng được sử dụng để điều trị hội chứng ruột kích thích (IBS) với táo bón ở phụ nữ lớn hơn 18 tuổi.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với bệnh nhân có tiền sử tắc nghẽn trong dạ dày hoặc ruột.

Liều dùng và cách dùng

Liều khuyến cáo của lubiprostone là 24 mcg uống hai lần mỗi ngày với thức ăn và nước, thường là vào buổi sáng và buổi tối.

Thận trọng

Không nên dùng thuốc chống táo bón kéo dài mà không có sự thẩm định của bác sĩ. Sự thẩm định sẽ giúp biết được tác dụng của thuốc đến đâu, đánh giá các biến chứng do thuốc gây ra (nếu có) và quyết định nên dùng tiếp tục thuốc đang uống hay chuyển sang thuốc khác.

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi dùng Lubiprostone, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; tiêu chảy; đau bụng hoặc đầy hơi; nôn; ợ nóng; đau đầu; chóng mặt; sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; khó chịu ở ngực; mệt mỏi.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: khó thở; phát ban; sưng mặt, môi, miệng, lưỡi hoặc họng; đau thắt họng.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: buồn nôn; nôn; tiêu chảy; chóng mặt; đau đầu; đau bụng; khó thở; da nhợt nhạt; ăn mất ngon; yếu đuối; khó chịu ở ngực; khô miệng; đổ mồ hôi quá nhiều; ngất xỉu.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.