Lidocaine (dung dịch nhớt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lidocaine (dung dịch nhớt)

Thông tin cơ bản thuốc Lidocaine (dung dịch nhớt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Lidocaine dạng nhớt được sử dụng để để điều trị tình trạng đau và khó chịu do kích thích hoặc viêm niêm mạc miệng và cổ họng, thường kết hợp với hóa trị ung thư và các thủ tục y tế nhất định. Thường không được sử dụng cho bệnh viêm họng do cảm lạnh, cúm, hoặc viêm nhiễm như viêm họng. Nó không được khuyến cáo cho điều trị đau mọc răng ở trẻ em.

Chống chỉ định

Không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi và các bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Lắc kỹ Lidocaine trước khi sử dụng, chỉ dùng khi cần thiết nhưng không thường xuyên hơn mỗi 3 giờ, với tối đa 8 liều trong 24 giờ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng lidocaine đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn của nó hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ.

Để tránh hoặc giảm tác dụng phụ, sử dụng số lượng tối thiểu của thuốc cần thiết để làm giảm cơn đau. Bởi lidocaine làm giảm cảm giác ở miệng và / hoặc cổ họng, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng nuốt. Tránh ăn ít nhất 1 giờ sau khi sử dụng thuốc. Bạn cũng nên tránh nhai kẹo cao su trong khi sử dụng thuốc này.

Thận trọng

Trước khi dùng Lidocaine, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó, thuốc mê hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Tương tác với các thuốc khác

  • Khi lidocaine được sử dụng với thuốc tê tại chỗ có thể gây ra độc tính.
  • Thuốc chống loạn nhịp như mexiletin và amiodarone có thể làm tăng nồng độ trong máu của lidocaine.
  • Lidocaine được chuyển hóa chủ yếu hoặc bị phá vỡ bởi các enzym gan. Các chất ức chế mạnh các enzym gan như fluvoxamine, erythromycin, và itraconazole có thể làm giảm sự phân hủy của lidocaine và làm tăng nồng độ trong máu của nó.
  • Cimetadine và thuốc chẹn beta như propanolol có thể làm giảm nồng độ trong máu của lidocaine bằng cách giảm lưu lượng máu đến gan hoặc bằng cách ức chế các enzym gan phá vỡ lidocaine.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn ngủ; mờ mắt hoặc nhìn đôi; run rẩy; nhịp tim không đều; nôn; co giật; ù tai; phát ban; ngứa hoặc nóng rát da.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.