Chlorzoxazone - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Chlorzoxazone

Tra cứu thông tin về thuốc Chlorzoxazone trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Chlorzoxazone

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

  • Hệ cơ xương và mô liên kết: Viêm khớp, viêm đa cấp, thoái hoá đốt sống, viêm xương, viêm bao hoạt dịch, viêm gân, viêm bao gân. Các tình trạng viêm nhiễm phù nề.
  • Khoa tai mũi họng: Viêm tai, viêm họng, viêm mũi, viêm Amidan.
  • Bệnh đường hô hấp: Viêm phế quản cấp, đợt cấp của viêm phế quản mạn, viêm phổi.
  • Nha khoa: Viêm miệng, viêm nướu răng, viêm nha chu, áp xe quanh cuống răng, viêm giác mạc, viêm màng bồ đào, viêm do các chấn thương ở mắt.
  • Giảm đau: Đau sau chấn thương, phẫu thuật, đau do ung thư, đau do hành kinh, đau răng…
  • Chống viêm dính sau: Tiểu phẫu, thủ thuật, viêm buồng trứng, tử cung, viêm phổi…

Chống chỉ định

Quá mẫn cảm với thuốc, bệnh nhân bị loét dạ dày tiến triển, suy gan, suy thận nặng.

Liều dùng và cách dùng

Liều 1 viên x 3-4 lần/ ngày. Nếu bệnh nhân không đáp ứng với liều lượng này, liều có thể được tăng lên đến 750mg x 3-4 lần/ ngày. Khi bệnh có sự cải thiện, liều lượng thường được giảm.

Thận trọng

Trước khi dùng chlorzoxazone, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với chlorzoxazone hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng có bệnh gan. Trao đổi với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích của việc dùng chlorzoxazone nếu bạn từ 65 tuổi trở lên. Thuốc có thể gây buồn ngủ. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt. Tránh các đồ uống có cồn.

Sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân bị dị ứng hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc. Nếu phản ứng nhạy cảm xảy ra như nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa da, nên dừng thuốc. Nếu có bất kỳ triệu chứng rối loạn chức năng gan nào, nên ngưng thuốc.

Tác dụng phụ

Đau dạ dày, buồn ngủ, hoa mắt, lâng lâng, yếu ớt, phát ban da hoặc ngứa, vàng da hoặc mắt, đau bụng. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

TƯƠNG TÁC
Không có thông tin.