Diethylpropion - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Diethylpropion

Thông tin cơ bản thuốc Diethylpropion

Điều kiện bảo quản

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Diethylpropion làm giảm sự thèm ăn. Nó được sử dụng ngắn hạn (một vài tuần), kết hợp với chế độ ăn, giúp bạn giảm cân. Thuốc này được đôi khi được sử dụng với mục đích khác; hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân:

  • Tăng huyết áp động mạch phổi, xơ cứng động mạch tiên tiến, cường giáp, tiền sử quá mẫn hoặc phong cách riêng với các amin cường giao cảm, tăng nhãn áp, tăng huyết áp nặng.
  • Có trạng thái kích động.
  • Bệnh nhân có tiền sử lạm dụng thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Diethylpropion thường được uống ba lần một ngày, 1 giờ trước bữa ăn (viên nén thông thường), hoặc một lần một ngày vào giữa buổi sáng (viên nén giải phóng kéo dài).

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Diethylpropion có thể gây nghiện. Đừng uống liều lớn hơn,thường xuyên hơn, hoặc trong thời gian dài hơn so với chỉ định của bác sĩ.

Thận trọng

Diethylpropion có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhất là khi dùng cùng rượu. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi dùng Dietthylpropion, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược, đặc biệt là guanethidine, insulin, và thuốc ức chế MAO [phenelzine (Nardil) hoặc tranylcypromin (PARNATE)] .

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: khô miệng; mùi vị khó chịu trong miệng; bồn chồn; lo ngại; hoa mắt; phiền muộn; đau dạ dày; nôn; đi tiểu nhiều

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: Nhịp tim nhanh hoặc không đều; mờ mắt; nổi mẩn da; ngứa; khó thở; tức ngực; ngất xỉu; sưng mắt cá chân hoặc bàn chân; cảm sốt; viêm họng; ớn lạnh; đi tiểu đau

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian dùng liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên ăn chế độ có lượng calo thấp, cân bằng các chất dinh dưỡng.