Vài động tác yoga cực đơn giản tại bàn làm việc giúp giải tỏa mệt mỏi cực hiệu quả
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

Vài động tác yoga cực đơn giản tại bàn làm việc giúp giải tỏa mệt mỏi cực hiệu quả

Nếu có thể bạn hãy tắt máy tính để giảm bức xạ từ màn hình máy tính, nhắm mắt lại ngồi khoanh chân lên ghế, bắt đầu hít thở sâu, cảm nhận được luồng khí đi vào bên trong cơ thể, hít thở bằng mũi, không được bằng miệng, bạn có thể đếm thứ tự 1 2 3 để chỉ tập trung đến hít thở mà không bận tâm chuyện khác.

Nơi tôi muốn nói đến là nơi làm việc, nhất là công sở khi bạn phải ngồi một chỗ, một tư thế mắt nhìn chằm chằm màn hình. Vì thế một vài động tác yoga đơn giản có thể giúp ích cho bạn giảm căng thẳng mệt mỏi và còn giúp làm đẹp.
Những động tác đơn giản sau đây có thể người đã tập hay mới bắt đầu đều có thể thực hiện được.

1.  Hít thở.
Nghe tên là thấy đơn giản rồi đúng không, chỉ có hít với thở nhưng hít thở theo yoga là thế nào. Nếu có thể bạn hãy tắt máy tính để giảm bức xạ từ màn hình máy tính, nhắm mắt lại ngồi khoanh chân lên ghế, bắt đầu hít thở sâu, cảm nhận được luồng khí đi vào bên trong cơ thể, hít thở bằng mũi, không được bằng miệng, bạn có thể đếm thứ tự 1 2 3 để chỉ tập trung đến hít thở mà không bận tâm chuyện khác. Bài tập này giúp bạn thả lỏng được cơ thể, nhất là cơ mặt. Thực hiện ít nhất 10 lần.

2. Động tác vươn người.


Với động tác này giúp bạn giãn các cơ, cơ vai, cơ bàn tay, cổ tay, ngực lưng,..
Có thể ngồi trên ghế, đan các ngón của hai bàn tay hướng lòng bàn tay ra ngoài, hít thật sâu, đẩy ngực về phía trước, cho đến khi lòng bàn tay hướng lên trần nhà, động tác này bẻ vai ra sau lưng nên tay vươn xa nhất có thể, để yên vị trí này hít thở 3 lần.
Hạ tay xuống và lặp lại khoảng 4 lần. Mỗi lần lặp lại bạn sẽ nhận ra sự vươn xa của bàn tay.

3. Bài tập gập người.


Động tác này phải đứng dậy rời vị trí làm việc, thực hiện như sau:
Ban đầu hai chân chạm vào nhau, hai tay thả xuôi theo cơ thể, từ từ vươn tay lên đỉnh đầu, sao cho tay áp sát tai, đồng thời ngước mặt lên hít 1 hơi thật sâu, sau đó thở ra gập người về phía trước sao cho tay chạm sàn nhà, nếu bạn chưa quen hoặc lưng bị đau thì có thể khụy gối, giữ nguyên tư thế này hít vào, thở ra, sau đó hít 1 hơi thật sâu vươn tay thẳng người rồi thở ra thở về vị trí ban đầu.
Bài tập này giúp thư giãn nhiều bộ phận trên cơ thể, làm cơ thể đỡ mỏi và giúp cơ thể dẻo dai.

4. Bài tập căng cơ vai
Hít thở bằng mũi, cùng lúc hít thật sâu bằng mũi, giơ hai tay lên đỉnh đầu, hướng lòng bàn tay vào nhau, vươn tay hết cỡ bẻ vai ra phía sau, 2 tay áp sát tai. Với động tác này bạn thực hiện 5 lần.
Động tác tiếp theo là đưa hai tay ra trước ngực, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, nhẹ nhàng cử động vai để hai tay di chuyển về phía trước.
Sau đó hạ hai tay xuống theo hướng vòng ra sau lưng. Chú ý tay vẫn phải thẳng tay, lặp lại 5 lần động tác này.

5. Kết thúc bài: động tác thư giãn
Ngồi trên ghế, nhắm mắt, tập trung thở như động tác 1 ở trên. Ngồi thẳng lưng. Thực hiện khoảng 5 phút, khi công việc có nhiều áp lực thì việc tập động tác thư giãn này rất có ích xua tan những căng thẳng mệt mỏi.

Dù làm việc gì thì sức khỏe là điều tiên quyết phải quan tâm. Nên bạn hãy chú ý sức khỏe mỗi ngày nhé.

TuThuoc24h.net