Giải tỏa những boăn khoăn về yoga cho người mới bắt đầu
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

Giải tỏa những boăn khoăn về yoga cho người mới bắt đầu

Yoga sẽ là thế giới khá bí ẩn cho những người mới bắt đầu. Sẽ có rất nhiều boăn khoăn, nhiều câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại khó trả lời. Cùng tìm hiểu những vấn đề này nhé

Khi đến với yoga hẳn bạn đã biết những tác dụng của yoga mà nó mang lại, và và hiểu cảm giác của bạn lúc này nên Tuthuoc24h sẽ giúp bạn loại bỏ những băn khoăn trong lòng để đến với yoga với tinh thần học hỏi thư thái nhất có thể.

1.  Trông ngoại hình mình thế này có hợp với môn yoga không

Bạn nhìn thấy trên lớp ngay buổi đầu hoặc là tìm hiểu trên mạng không may thấy hình ảnh những người tập yoga thân mình mảnh mai, xinh đẹp trong khi bạn lại nặng ký hoặc bạn có khuyết điểm cơ thể bạn thấy dường như nó không dành cho mình. ở đây tôi dùng từ không may vì những người tập yoga không thiếu người cao thấp, mập ốm, khiếm khuyết chỉ là bạn không thấy họ hoặc là cơ thể họ đã được cải thiện sau thời gian tập.
Bạn biết không yoga rất công bằng nó sinh ra cho sự cân bằng nên bạn yên tâm đi, yoga là dành cho tất cả mọi người. Yoga rèn con người tính an yên tĩnh tâm hiền hòa nên đó mới là nơi dành cho người rụt rè như bạn và nó rèn bạn yêu bản thân sống tự tin hơn.

  2.  Mạnh mẽ và khô cứng có hợp với yoga không

Nếu bạn là người hay bị trêu người cứng đơ như con trai, hoặc làm bất cứ việc gì cũng ầm ầm tạo ra tiếng động mạnh bạn băn khoăn sẽ không học tốt môn này được vì bạn thấy họ rất nhẹ nhàng mềm dẻo. Hoặc bạn là đàn ông, bạn ngại ngùng khi đi tập yoga vì sợ bị trêu là "nữ tánh"... Hãy nhớ, yoga là bộ môn không phân biệt giới tính và độ tuổi nhé.
Bạn đang lo lắng lý do mà người ta đến yoga???? Sao lại lo lắng như vậy khi bạn có thể nhờ bộ môn này khiến bạn trở nên mềm mại hơn nếu bạn muốn. Đừng ngại ngùng, tin tưởng bản thân hãy thử và cảm nhận một cơ thể thay đổi tốt lên từng ngày

  3.  Thời gian đầu sẽ khiến bạn khó quên sau này

Có những động tác đơn giản nhưng ban đầu nó thật khó khăn với bạn. Bạn sẽ lúng túng khi thực hiện nó nhưng khi bạn thuần thục bạn làm nó một cách nhuần nhuyễn và những bài khó khăn thì hơn thì bạn sẽ nhớ cảm giác lúng túng khám phá, cảm nhận những điều bên trong cơ thể mà vừa học được.
Nên bạn hãy tận hưởng lúc này bạn háo hức nhất, tò mò khám phá nhất.​​​​​​

  4.  Không phải cứ tập những bài khó là tốt nhất

Yoga cho người mới bắt đầu thì tốt nhất là phù hợp, không có gì quan trọng bằng nó phù hợp với bạn, khám phá học hỏi những điều khó hơn, vượt lên chính bản thân là tốt nhưng nếu nó không phù hợp với bạn thì nên dừng lại vì mục đích cuối cùng của yoga là mang đến cho bạn những phút giây thư giãn không phải bị đau hay chấn thương. Cuộc sống vất vả tất bật khiến bạn chỉ muốn được thư giản và đến với yoga cùng những bài tập đơn giản nhằm phục hồi cơ thể, tạo ra năng lượng thì rất tốt, không nhất thiết phải tập bài khó và tập thời gian lâu.

  5.  Bạn sợ không có thời gian tập yoga mỗi ngày

Điều này cũng không sao, bạn lắng nghe cơ thể và thấy rằng hôm nay bạn bị đau bụng hoặc đau tay, bạn đang rất mệt mỏi thì có thể nghỉ ngơi, để bớt đau thì tiếp tục tập luyện. Còn nếu bạn vẫn có thể hoạt động thì thực hiện những bài tập phục hồi để duy trì năng lượng trong cơ thể. Thời gian tập có thể 20 phút trong yên bình sẽ khiến bạn lấy lại cân bằng của cuộc sống.

  6.  Đừng quan tâm xấu đẹp khi tập mà hãy quan tâm hiệu quả sau khi tập

Nhất là những bạn gái khi mới tập thích son môi, tập và còn quan tâm son có nhòe không, bộ quần áo hôm nay không đẹp. Mình tạo dáng thế này có đẹp giống chị kia không, động tác này khó mình phải cố gắng làm mới được trông đẹp quá.. Bỏ hết những suy nghĩ đó, mới có thể tập tốt được, thì đầu óc và cơ thể mới hòa vào nhau được. Tốt nhất sau mỗi buổi tập có thấy thoải mái không, có thấy đau nhức ở đâu không, tâm trạng có phấn khởi tươi mới hơn không.

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn có những khởi đầu thú vị, hứng thú với yoga chúc các bạn khỏe mạnh.

TuThuoc24h