Chuẩn bị tinh thần đến với Yoga
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

Chuẩn bị tinh thần đến với Yoga

Nếu bạn muốn phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần thì đây là một bộ môn rất hay tốt nhất bạn nên đến với nó, khi bạn nhận thấy rằng mình có nhược điểm gì trong tính cách bạn muốn sửa chữa cho tích cực hơn thì yoga sẽ đồng hành cùng bạn.

Khi bạn đang tìm hiểu những điều cần chuẩn bị thì có lẽ bạn đã biết những lợi ích của yoga, vẫn nói thêm rằng đây là bộ môn tồn tại lâu đời nhất cách đây khoảng 7000 năm tại Ấn Độ, nếu bạn muốn phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần thì đây là một bộ môn rất hay tốt nhất bạn nên đến với nó, khi bạn nhận thấy rằng mình có nhược điểm gì trong tính cách bạn muốn sửa chữa cho tích cực hơn thì yoga sẽ đồng hành cùng bạn.

Vậy bạn sẽ phải bắt đầu từ đâu.

Lý Thuyết

 Không những cho bạn một cơ thể dẻo dai trẻ trung mà còn mang đến cho bạn một trái tim yên bình, bạn có thể vui vẻ sau đó nhưng vừa tập vừa nói chuyện vui vẻ thì không rồi.

  1. Trước hết bạn phải hiểu bạn đang muốn gì, nếu bạn là người thích sự hoạt náo tung tăng nhảy nhót, thích tham gia để đông người nói chuyện vui vẻ, cười đùa hoặc bạn làm gì cũng nhanh chán phải chớp nhoáng thì yoga không thể đáp ứng cho bạn được. Mà yoga là rèn cho bạn sống chậm rãi, rèn tính kiên trì, học tính lắng nghe, trao đi yêu thương, rèn trí tuệ, lòng trắc ẩn, không những cho bạn một cơ thể dẻo dai trẻ trung mà còn mang đến cho bạn một trái tim yên bình, bạn có thể vui vẻ sau đó nhưng vừa tập vừa nói chuyện vui vẻ thì không rồi.
  2. Bạn muốn rằng khi đến lớp học không bị bỡ ngỡ thì nên đọc sách về yoga nếu bạn tìm không ra sách hoặc đọc sách làm bạn nhàm chán có thể xem các video trên mạng hoặc mua đĩa DVD về xem, xem thử bạn muốn tập loại yoga nào về cải thiện sức khỏe hay là phát triển cơ và tập theo vài động tác đơn giản cơ bản.
  3. Khi bắt đầu đến lớp học yoga thì bạn để ý xem giáo viên của bạn có chỉ dạy tận tình không, có truyền đạt kiến thức đúng như bạn tìm hiểu không, hoặc không hiểu thì bạn hỏi họ có giải đáp nhiệt tình không. Nếu họ không coi việc truyền đạt kiến thức là niềm vui và không đặt cái tâm vào thì bạn nên tìm đến phòng tập khác xem sao.
  4. Nên tập vào sáng sớm lúc chưa ăn gì hoặc tối muộn sau thời gian ăn 2 đến 3 tiếng, hoặc tập lúc rảnh nếu đói thì có thể ăn nhẹ, nên nhớ không được ăn no và nếu ăn quá no thì thôi khỏi tập tốt hơn.
  5. Mặc quần áo phù hợp cơ dãn thoải mái, không nên mặc quần ống rộng hay đầm váy, có thể tham khảo tìm hiểu thêm trên mạng.
  6. Làm vệ sinh mũi miệng loại bỏ chất nhầy trong khoan mũi miệng.
  7. Đến lớp đúng giờ để tập chung với mọi người.
  8. Nếu cơ thể có gì không khỏe hoặc chấn thương nên nói với giáo viên, nếu gây đau thì nên đến bác sĩ để xem tình hình sức khỏe có phù hợp với những động tác đó không.

Thực hành

Tính kiên trì nhẫn nại rất cần thiết vì thế nếu bạn có được đức tính này nghĩa là bạn đã gần hơn với thành công trong cuộc sống và hơn hết bạn chiến thắng chính mình.

  1. Đừng vì cái tôi mà bất chấp cả sự an toàn.
  2. Bản chất của yoga là mang lại sự thoải mái sau khi tập, vì thế hãy nghe theo cơ thể đừng cố ép mình làm cho bằng được những động tác rất khó để chứng tỏ bản thân để được giáo viên khen để được hơn người bạn cùng lớp. Nhưng tập không xây dựng các động tác quen dần từ dễ đến khó thì rất dễ gây chấn thương. Nên bạn hãy hiểu điều này, mỗi người có một cơ địa khác nhau, có điểm mạnh và điểm yếu, có thể động tác này dễ với bạn nhưng lại khó với người khác hoặc ngược lại, nên đừng mang tâm lý phải cố gắng quyết tâm hơn người này hơn người khác.
  3. yoga chính là môi trường tốt để bạn loại bỏ đi tính hiếu thắng hơn thua với người khác.
  4. Giữ tâm trí và động tác hòa hợp với nhau.
  5. Bây giờ bạn sẽ hiểu rõ vì sao không nên có cái tôi trong các động tác, bạn sẽ thực hiện khó khăn cố gắng làm cho được mặt sẽ nhăn nhó căng thẳng cố gồng lên, nhưng như vậy không đúng, bạn phải tươi tắn giữ các động tác được thực hiện nhẹ nhàng, thoải mái, chậm rãi, hòa cùng với nhịp thở yoga, thư thái giống như đang thưởng thức một tách trà ngon trong một phong cảnh đẹp... 
  6. Kiên trì không bỏ cuộc.
  7. Có thể bạn chuẩn bị một tinh thần hăng say nhưng đến lúc đi tập lại chán, nếu những động tác chán với bạn thì bạn nên hỏi giáo viên để có thêm những động tác có tác dụng tương tự để thay đổi cho bớt nhàm chán hơn, nhưng nếu bạn chán nản không hứng thú vì lúc coi trên mạng người ta làm được những động tác cao siêu còn bạn cứ tập mấy động tác nhỏ này, chính vì vậy bạn mới cần kiên nhẫn, bạn phải kiên nhẫn với yoga và yoga sẽ dạy bạn sống kiên nhẫn một cách thoải mái nhất với mọi việc. Tính kiên trì nhẫn nại rất cần thiết vì thế nếu bạn có được đức tính này nghĩa là bạn đã gần hơn với thành công trong cuộc sống và hơn hết bạn chiến thắng chính mình.

Các bạn hãy cố gắng theo đuổi yoga, cũng chính là đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong tâm hồn. Chúc các bạn có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui tươi.

TuThuoc24h.net