99% người mới bắt đầu tập yoga đều thắc mắc, bạn có phải là 1% số còn lại?
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Yoga - Thiền

99% người mới bắt đầu tập yoga đều thắc mắc, bạn có phải là 1% số còn lại?

Bất cứ bắt đầu học vấn đề gì đều có những kiến thức cơ bản ban đầu và yoga cũng vậy, tôi gọi vui là nhập môn. Và mọi người khi muốn bắt đầu nên đọc bài tham khảo này để có một tinh thần vững chắc kiên trì với yoga. Làm sao để tập mỗi ngày mà không bị chán..., Làm thế nào để biết mình đã đi theo đúng hướng

Bất cứ bắt đầu học vấn đề gì đều có những kiến thức cơ bản ban đầu và yoga cũng vậy, Tủ Thuốc 24h gọi vui là nhập môn. Và mọi người khi muốn bắt đầu học yoga nên đọc bài tham khảo này để có một tinh thần vững chắc kiên trì với yoga.

1.  Làm sao để tập yoga mỗi ngày mà không bị chán?

Bạn nên xem bạn chán vì điều gì, nếu vì cứ có mỗi động tác thực hiện mãi bạn thấy chán vậy bạn hãy đổi sang động tác khác cũng có tác dụng tương tự, nếu bạn đã làm nhuần nhuyễn thì có thể tăng độ khó lên từng chút, nhớ là không nên thử thách bản thân quá mức, dễ gây chán nản nếu khi bạn làm mãi mà không được.

2. Làm thế nào để biết mình đã đi theo đúng hướng?


Khi bắt đầu tập bạn nên ghi lại những thông tin bản thân ví dụ cân nặng, số đo vòng ngực, vòng eo, vòng mông, có thể cầm tạ được bao nhiêu, giữ căng cơ bụng được bao nhiêu thời gian. Rồi bạn đặt mục tiêu giảm cân hay tăng cân đến bao nhiêu, quyết tâm có vòng eo nhỏ đến bao nhiêu, rồi thời gian bạn đo lại xem mình đã làm theo đúng chưa, nếu chưa nên xem lại bạn đã làm không đúng ở đâu. Và bạn nên nhớ rằng yoga không bắt buộc chúng ta phải làm được những động tác khó nhất mới là giỏi nhất mà là làm được những động tác phù hợp với cơ thể chúng ta nhất. Học yoga bạn sẽ học được một tâm thế yên bình và không so đo đâu là giỏi nhất nữa. Cứ cố gắng hết mình vậy thôi.

Xem: 9 lưu ý cực quan trọng cho người mới tập yoga không được bỏ qua

3. Nên tập yoga vào lúc nào?

Có phải bạn muốn hỏi tập sáng, trưa hay chiều tối, nhưng tốt nhất là tập khi nào bạn thấy khung thời gian đó thoải mái, và có thể duy trì đều đặng việc tập mỗi ngày. Vì ngày nay ai cũng có công việc để làm nên việc tìm ra một khung thời gian rảnh rỗi đã là may rồi, việc tập kéo dài từ 45 đến 90 phút, nhưng nếu hôm nào bạn có việc thì có thể tập vài phút, như vậy cũng đủ có lợi cho sức khỏe của bạn.

4. Tập yoga lúc bụng đói hay no?


Để bụng đói tập sẽ tốt hơn, nhưng nếu đói quá thì làm sao, thì ăn chứ sao, đói quá lấy năng lượng đâu mà tập, nhưng không nên vì đói quá ăn một mạch no căng rồi lại phải chờ 2 đến 3 tiếng mới tập, bởi no quá tập sẽ gây đau dạ dày gây cảm giác buồn nôn. Vậy ăn thế nào đây và ăn gì: chúng ta có thể ăn táo nhiều dinh dưỡng, năng lượng, nhiều chất xơ tốt nhất đấy, hoặc ăn hạnh nhân, chuối, bột yến mạch, nho khô, sữa chua,...

5. Làm sao thực hiện được những động tác thăng bằng cơ thể?

Trong yoga hay có những động tác giữ thăng bằng, đòi hỏi xương sống khỏe, gập người về phía trước ra đằng sau và vặn người. Chúng ta nên tập từ từ đừng đòi hỏi cơ thể quá mức, để làm tốt những động tác này cần tập luyện những bộ phận bổ trợ là tay và chân đùi. Xem: Bảo vệ cổ tay để tránh chấn thương khi tập yoga

6. Có nên cố ép bản thân làm động tác như hướng dẫn viên?

Hãy để cơ thể được thoải mái nhất, được tự nhiên nhất, khi tập bạn chuyển động từ từ đến mức thấy phù hợp thì dừng đừng cố gắng đến mức gây đau, khó chịu. Bởi mỗi cơ thể có một sự thích ứng khác nhau. Sau mỗi lần làm xong động tác bạn nên thực hiện động tác thư giãn.

Trên là những điều căn bản khi bạn muốn bắt đầu học yoga, chúc các bạn có sức khỏe dồi dào và tâm hồn an yên.

TuThuoc24h.net