Trong Kinh Phật Vợ Được Phân Thành 7 Loại
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Trong Kinh Phật Vợ Được Phân Thành 7 Loại

Các đánh giá về vợ của các ông chồng thì mang yếu tố chủ quan, bị tình cảm chi phối, một anh chàng thương vợ thì dù vợ “lỗ mũi 18 gánh lông, chồng yêu chồng bảo tơ hồng trời cho” hoặc nếu đã không thương vợ thì “Vợ anh như ngọc như ngà / Anh còn chẳng chuộng nữa là thân tôi”...

Các đánh giá về vợ của các ông chồng thì mang yếu tố chủ quan, bị tình cảm chi phối, một anh chàng thương vợ thì dù vợ “lỗ mũi 18 gánh lông, chồng yêu chồng bảo tơ hồng trời cho” hoặc nếu đã không thương vợ thì “Vợ anh như ngọc như ngà / Anh còn chẳng chuộng nữa là thân tôi”... Có lẽ khi hỏi các anh chồng thì đa số họ sẽ chia vợ thành vợ đẹp vợ xấu, vợ dữ vợ hiền. Nhưng theo đạo Phật mọi thứ được phân định rõ ràng không phải từ vẻ bên ngoài mà từ cái nết bên trong, đó mới là điều cốt lõi, và các anh đàn ông khi đủ chín chắn trưởng thành họ sẽ nhìn thấy điều này bởi một ngôi nhà có vững chắc hay không là nhờ vào cái nền móng, phần lõi bên trong cái trụ cột nâng đỡ mái nhà, chứ không phải màu sơn tô vẽ bên ngoài, dĩ nhiên khi các anh yêu thương vợ mình cho vợ 10 điểm thì tự khắc bản thân vợ các anh sẽ sống xứng đáng điểm 10.

Hãy tham khảo bài viết để xem bản thân phụ nữ hoặc các anh chồng biết được vợ mình là vợ nào theo đạo Phật liệu chúng ta đã sống đúng hoặc cơ xử đúng với nhau chưa nhé.

Một người vợ tốt theo như Phật dạy thì biết khi nào nên cứng rắn, khi nào cần mềm mỏng, không ỷ bản thân giàu có tài giỏi xinh đẹp mà khinh thường người chồng. Vợ xinh đẹp hay không là từ bên trong tâm hồn đừng chê bai hay so sánh vợ với ai kẻo làm tổn thương đến vợ.

Vợ được phân thành 7 loại sau đây:

1. Người vợ sung sướng khi thấy chồng, như gặp người bạn cũ sau bao năm xa cách, thuộc dòng quý tộc, có đạo đức, sống thanh tịnh. Ðó là loại vợ như bạn bè.
2. Người vợ kính trọng chồng, như em gái đối với anh cả, khiêm tốn, sống chiều đúng theo ý chồng. Ðó là loại vợ như em út.
3. Người vợ trìu mến, thân ái bảo vệ chồng như mẹ bảo vệ con, giữ gìn tài sản của chồng, đó là loại vợ như mẹ.
4. Người vợ dù là bị đối đãi không tốt, nhưng không giận hờn, vẫn bình tĩnh, chịu đựng mọi hành vi của chồng với lòng từ mẫn, tâm không biết giận, sống chiều đúng theo ý chồng. Ðó là loại vợ như người phục vụ.
5. Người vợ lười biếng, không muốn làm gì hết, lại tham ăn, ác độc, thô bạo, thích nói lời ác, lấn át người chồng siêng năng cần mẫn. Ðó là loại vợ kiêu sa.
6. Người vợ hay hoang phí của cải tài vật, dù là ít do chồng làm ăn kiếm được, nhờ cày ruộng, buôn bán hay lao động khéo tay, đó là loại vợ ăn trộm.
7. Người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, yêu những người đàn ông khác, một dâm nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Ðó là loại vợ sát nhân.

  • Có lẽ không ai muốn mình thuộc loại vợ ăn trộm hay vợ sát nhân, vậy hãy học hỏi và làm theo những điều Phật răn dạy sau đây để có thể trở thành một người vợ có được sự tôn trọng và yêu quý.

- Một là cần mẫn, tránh tham. Phụ nữ nên thức khuya dậy sớm, đầu tóc trang phục gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ. Khi làm việc tôn trọng người khác, có tấm lòng hiếu thuận, gia đình có hỷ không được ăn trước.
- Hai là nhẫn nhịn tránh giận dữ, chồng mắng mỏ thì hiền hòa khuyên giải.
- Ba là một lòng hướng về chồng, không mang ý niệm ngoại tình.
- Bốn là có tấm lòng thiện nguyện, luôn cầu mong chồng trường thọ, khi chồng đi xa thì phải quản lý nhà cửa.
- Năm là bao dung, nên nghĩ về những điều tốt chồng làm, không oán trách những sai lầm của chồng.

  • Ba điều nên tránh khi làm vợ.

- Một là tham ăn, tham ngủ, hay giận dữ, không giúp đỡ gia đình chồng nhưng đòi hỏi thức ăn, chưa tối đã ngủ trời sáng không dậy, chồng nhắc nhở thì mắng lại.
- Hai là ngoại tình, không một lòng hướng đến chồng, tâm luôn nghĩ đến người đàn ông khác, phong tình lẳng lơ.
- Ba là dục vọng, mong muốn chồng chết để có thể tái giá.
Thật ra bản thân chúng ta không thể sống vừa lòng tất thảy mọi người, nhưng nếu làm theo những điều Phật răn dạy nghĩa là bạn đang làm đúng, rồi mọi người sẽ có cái nhìn tốt về bạn.

Hạnh phúc gia đình đến từ sự tôn trọng lẫn nhau, trân trọng người bên cạnh, hiểu được trách nhiệm của mình trong gia đình, đặt bản thân vào vị trí của nhau để suy nghĩ. Nếu vợ chồng làm được những điều này thì gia đình đó sẽ được hạnh phúc, thuận hòa, con cái ngoan ngoãn.

TuThuoc24h.net