Muộn phiền từ tâm mà sinh ra...
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Muộn phiền từ tâm mà sinh ra...

Cuộc đời này ngắn lắm, còn nhiều chuyện vui vẻ khác chờ mình làm. Vậy nên, đừng để những lời nói đó đánh gục bản thân bạn nhé!

Nếu bạn tức giận vì những việc của người khác, chính bạn đang tự giày vò bản thân mình thôi...

“Chúng ta đang nhìn đời, nhìn người qua lăng kính loang lổ những vệt màu của cảm xúc, bám dày lớp bụi bặm của thành kiến và những kinh nghiệm thương đau. Chúng ta trở nên phán xét, bực dọc và bất an trước những gì mà tự mình cho là lỗi-lầm-của-người-khác."

Xét cho cùng, lỗi-lầm-của-người-khác đó, vốn chẳng hề ảnh hưởng đến tư cách và phẩm chất của chúng ta. Nó chắc chắn không làm cho chúng ta trở nên đẹp đẽ gì hơn khi phê phán người khác. Mà chính thái độ tiêu cực, thói quen chỉ trích mới khiến chúng ta mắc lỗi với bản thân mình và xấu đi trong mắt của mọi người.”

Để rồi tất cả, cũng tự chúng ta chuốc lấy mà thôi…
Vậy tại sao chúng ta cứ phải tự giày vò bản thân mình với phán xét của người khác cơ chứ?
Người ta thường ví rằng miệng lưỡi thế gian như con rắn độc chỉ chầu chực và phun ra bao lời độc địa gián tiếp giết chết mầm sống của bao người. Và hiển nhiên, ta không phải là nạn nhân duy nhất. Ở ngoài kia cũng có biết bao nhiêu người đang hứng chịu cảnh ngộ tương tự như vậy, nhưng sự khác nhau là cách họ đón nhận nó.

Có những người, họ sống phụ thuộc vào những câu nói ấy, vì sự phán xét ấy mà vui buồn…
Có đáng không?
Nhưng cũng có những người, thay vì buồn bã và phản kháng lại những lời nói độc ác ấy thì bạn nên im lặng, im lặng là sự khinh bỉ lớn nhất với những con người đó.

“Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!”

Trên cuộc đời này, bạn chỉ cần được là chính mình, làm những điều mình thích và chẳng cần sợ hãi hay lo lắng về những lời đàm tiếu, nhận xét xung quanh. Biết chọn lọc ra những lời khuyên đúng đắn để cải thiện, và bỏ ngoài tai những lời nhận xét chỉ mang tính chất “dìm hàng”, cuộc đời của bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.

“Miệng là của người khác, lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, vĩnh viễn không phải là thước đo đánh giá một con người. Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?”

Cuộc đời này ngắn lắm, còn nhiều chuyện vui vẻ khác chờ mình làm. Vậy nên, đừng để những lời nói đó đánh gục bản thân bạn nhé!

MyS

TuThuoc24h.net