Khi ăn no bạn nhất định không được làm những việc này
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Khi ăn no bạn nhất định không được làm những việc này

Có những thói quen sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết. Hãy dừng ngay những hành động này lại nếu không muốn sức khỏe của bạn bị tổn hại nghiêm trọng.

Có những thói quen sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết. Hãy dừng ngay những hành động này lại nếu không muốn sức khỏe của bạn bị tổn hại nghiêm trọng.

1.  Tắm sau khi ăn no

Tắm sau khi ăn no là hành động vô cùng có hại đến sức khỏe của bạn. Tắm sau bữa ăn sẽ làm mạch máu lưu thông đến tay và chân được gia tăng, khi đó mạch máu sẽ giãn nở dẫn đến tình trạng thiếu máu ở đường tiêu hóa. Nó sẽ làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bạn. Lâu ngày sẽ khiến bạn gặp rắc rối với đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, tắm sau khi ăn no có thể khiến cơ thể bạn bị cảm lạnh. 

2.  Ăn trái cây sau bữa ăn

Đây là thói quen của rất nhiều người hay các gia đình. Tuy nhiên, việc này không hề có lợi cho sức khỏe như bạn vẫn tưởng vì sau khi ăn nó dạ dày phải cần có một khoảng thời gian để tiêu hóa hết lượng thức ăn vừa nạp vào. Nếu bạn sử dụng thêm hoa quả sau đó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến việc tiêu hóa bị đình trệ, các axit trong hoa quả kết hợp axit trong dạ dày sẽ gây ra các triệu chứng như trướng bụng, đầy hơi,… Sau bữa ăn khoảng 1 giờ bạn mới nên sử dụng hoa quả, sẽ rất tốt cho cơ thể.

Xem: Bạn có biết những thực phẩm cấm kị khi kết hợp với nhau chưa???

3.  Đi ngủ sau khi ăn no

Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi vừa ăn no sẽ làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể do thức ăn chưa kịp tiêu hóa và nó có thể khiến cơ thể bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Ngủ ngay lúc này có thể làm giảm chức năng tiêu hóa gây thiếu máu lên não, khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi. Do đó, bạn không nên ăn no trước khi đi ngủ và nên ăn nhẹ 1-2 giờ trước đó.

4.  Đi bộ hoặc tập thể thao

Những hoạt động tiêu tốn năng lượng như đi bộ hay luyện tập thể thao đều không nên thực hiện sau khi ăn no vì có thể gây ra chứng trào ngược axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, sau khi ăn khoảng 30 phút sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn hơn rất nhiều.

5.  Uống trà xanh

Trà xanh có lợi cho sức khỏe tuy nhiên nếu dùng ngay sau khi ăn no thì lại không tốt một chút nào vì trong trà xanh có chứa lượng axit cao có thể gây cản trở sự hấp thụ protein của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn hình thành các chất gây ức chế đường ruột. Vì vậy, Sau khi ăn khoảng 1 giờ bạn mới nên dùng trà xanh.

Những thói quen hàng ngày nếu bạn không để ý có thể gây hại rất lớn đến cho cơ thể. Do đó, hãy dừng lại ngay những hành động này và chọn cho mình những phương pháp tốt hơn nhé.    

TuThuoc24h