Bằng những cách đơn giản sẽ giúp bạn thoát khỏi biệt danh "cú đêm"
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Bằng những cách đơn giản sẽ giúp bạn thoát khỏi biệt danh cú đêm

Giấc ngủ ban đêm là thời gian quan trọng nhất của cơ thể nhằm tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng thực tế có một số sai lầm khiến bạn không thể có được một giấc ngủ ngon...

Giấc ngủ ban đêm là thời gian quan trọng nhất của cơ thể nhằm tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng thực tế có một số sai lầm khiến bạn không thể có được một giấc ngủ ngon, gây tổn hại đến cả lục phủ ngũ tạng, cơ thể suy nhược từ lúc nào mà không rõ. Dưới đây là những sai lầm mà bạn tuyệt đối không nên mắc phải để có một giấc ngủ ngon.

Lướt web

Sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng lướt web, Facebook ngay trước giờ ngủ là sai lầm phổ biến nhất của giới trẻ hiện nay. Thói quen này sẽ khiến não bộ của bạn bị kích thích một cách tỉnh táo, khó có thể chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Vì vậy khi đã bước vào phòng ngủ thì bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử để cơ thể sẵn sàng có một giấc ngủ ngon. 

Tránh dùng trà, cà phê, rượu bia

Uống cà phê, trà đậm hay bất kỳ chất kích thích nào khác như rượu bia, thuốc lá... vào buổi tối trước khi đi ngủ là một sai lầm nghiêm trọng. Những thức uống này chứa hàm lượng lớn các chất gây kích thích tinh thần nên bạn sẽ rất khó ngủ được. Bạn nên thay thế bằng các loại thức uống nóng như sữa hay trà thảo mộc… sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Uống nhiều rượu bia gần giờ đi ngủ thì toàn bộ chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn và bạn sẽ thức giấc thường xuyên, nhịp tim sẽ tăng cao trong suốt quá trình ngủ.

Thức đêm để xem phim

Phim ảnh kích thích thần kinh khá mạnh mẽ, nếu đã sát giờ đi ngủ thì thật sự không nên xem.Trước khi đi ngủ, việc theo dõi một bộ phim nào đó quá hấp dẫn khiến bạn không dứt ra được cứ thức quá khuya để coi phim rồi sáng hôm sau phải dậy sớm đi làm, bạn sẽ trong tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ, thiếu tập trung trong công việc. 

Tránh ăn uống ngay sát giờ ngủ

Bạn có thể ăn đêm nhưng tốt nhất là bạn nên ăn uống cách thời điểm đi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Nên hạn chế uống nước sát giờ ngủ để tránh tình trạng thức dậy đi vệ sinh liên tục. Ngoài ra, thói quen ăn đêm sát giờ ngủ sẽ khiến tăng kích thước vòng eo và nguy cơ lão hóa nhanh làn da của bạn.

Giấc ngủ không đầy đủ sẽ có rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Đầu tiên là hại gan dẫn đến dễ tức giận, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, suy giảm thị lực, phụ nữ kinh nguyệt không đều, táo bón, đau đầu mỏi gối… Tiếp đó là hại tim, gây thiếu máu, suy tim, tim hồi hộp… Một vài phút ngồi thiền trước khi ngủ sẽ rất tốt. Đơn giản chỉ là động tác ngồi xếp bằng hai chân tự nhiên trên giường, hai tay chồng lên nhau đặt trên đùi, hít thở nhẹ nhàng tự nhiên, thả lỏng toàn cơ thể và suy nghĩ. Chúc bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và luôn khỏe mạnh.

TuThuoc24h.net