Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những thực phẩm này khi đói
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những thực phẩm này khi đói

Những thực phẩm có thể rất tốt nhưng sử dụng không đúng thời điểm có thể gây ra những phản ứng ngược mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm này khi bạn đang có một chiếc bụng rỗng.

Khi bạn đói dạ dày của bạn trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Một số thực phẩm có chứa những chất có thể khiến dạ dày của bạn bị ảnh hưởng như cảm thấy cào ruột, đau bụng, lâu dài có thể khiến cơ thể mắc các bệnh mãn tính về dạ dày như bệnh đau dạ dày, bệnh viêm loét dạ dày.... Do đó, dù đang đói đến mấy, bạn cũng không nên sử dụng các thực phẩm sau đây để tránh ảnh hưởng đến dạ dày và sức khỏe nhé.

1.  Đồ cay

Những món ăn cay có thể coi là hung thần đối với dạ dày của bạn khi đói. Chúng sẽ làm tăng tiết axit gây đau và kích ứng dạ dày. Nếu sử dụng thường xuyên khi bụng rỗng có thể làm dạ dày của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem: Viêm loét dạ dày và những cách phòng tránh bạn không nên bỏ qua

2.  Đồ chua và chứa nhiều axit

Trong các trái cây như cam, chanh,… có chứa rất nhiều axit. Khi bạn đói mà sử dụng những thực phẩm này sẽ khiến dạ dày bị tiết nhiều axit và gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Vì vậy, khi đói bạn nên ăn những thực phẩm như bánh mì hoặc rau xanh để xoa dịu.

3.  Đồ uống có gas, caffeine

Nhiều người có thói quen khi đói sẽ lựa chọn uống một ly cà phê hoặc nước ngọt có gas để lấp bụng. Điều này thực sự rất nguy hiểm cho cơ thể, bởi vì chúng không những không giúp gì được cho bạn mà còn khiến bụng của bạn cồn cào hơn. 

4.  Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn và chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng thời điểm chúng sẽ gây hại cho bạn. Sữa chua ăn khi đói sẽ bị tiêu diệt các lợi khuẩn bởi axit dạ dày sản sinh ra khi đói. Bạn nên sử dụng sữa chua khoảng từ 1-2 giờ sau khi ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Xem: Sử dụng sữa chua sai cách gây hại rất lớn cho sức khỏe, bạn có biết?

5.  Đồ lạnh

Khi đang đói tốt nhất bạn nên tránh xa những thức ăn hay đồ uống lạnh. Nếu sử dụng chúng lúc này sẽ khiến cho dạ dày bị co lại và giảm sự hấp thụ thức ăn. Nếu thực hiện lâu ngày có thể gây ra rối loạn dạ dày và các bệnh lý liên quan khác.

6.  Trà xanh

Trà xanh cũng là một loại thức uống bạn nên tránh xa khi đói vì có thể làm loãng dịch dạ dày và giảm chức năng tiêu hóa. Hơn thế nữa, bạn còn có thể bị say trà và bụng sẽ càng cồn cào hơn chứ không đỡ đói hơn.

Những thực phẩm có thể rất tốt nhưng sử dụng không đúng thời điểm có thể gây ra những phản ứng ngược mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm trên khi bạn đang có một chiếc “bụng rỗng”.

TuThuoc24h