Cách nấu súp gà ngô non đơn giản nhưng cực kỳ ngon
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Cách nấu súp gà ngô non đơn giản nhưng cực kỳ ngon

Súp gà ngô non ngon xao xuyến, ấm lòng người. Cuối tuần "tuyển" ngay bé này vào hội để thêm đa dạng Menu cho nhà bạn nhé...

Đối với các gia đình người Việt thì các món ăn từ gà luôn là thực đơn lý tưởng và yêu thích của mọi người. Trong đó có cách nấu súp gà ngô non ngon miễn chê. Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn không thể chối từ, đảm bảo bạn sẽ thích mê. Bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây để  trổ tài nấu món súp thơm ngon bổ dưỡng. Chia sẻ bí quyết này để đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé

Cách nấu súp gà ngô non thơm ngon khó cưỡng

Giá trị dinh dưỡng từ súp gà

Súp gà là món ăn tuyệt vời có thể sử dụng để điều trị các bệnh về rối loạn đường hô hấp, hen suyễn,... Ngoài ra, đây là món ăn nhẹ góp phần dinh dưỡng giúp điều trị các bệnh cảm lạnh thông thường, bao gồm các triệu chứng như nghẹt mũi và viêm họng.

Lượng chất béo bão hòa và cholesterol được tìm thấy trong thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu cao hơn nhiều so với mức tìm thấy trong thịt gà, cá và rau. Do đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyên dùng thịt gà hoặc cá thay vì thịt đỏ để giảm cholesterol và nguy cơ phát triển bệnh tim. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thịt gà hoặc cá phải được giới hạn ở mức bình thường, vì tiêu thụ quá mức cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim.
­Có thể các bạn chưa biết nhưng súp gà còn rất giàu vitamin và khoáng chất.

Ví dụ, vitamin nhóm B có trong thịt gà rất hữu ích để ngăn ngừa đục thủy tinh thể và rối loạn da, tăng cường khả năng miễn dịch, điều hòa tiêu hóa và cải thiện hệ thần kinh. Chúng cũng hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, rối loạn tim, tóc bạc, cholesterol cao và tiểu đường.

Vitamin D giúp hấp thu canxi và tăng cường xương ngăn ngừa các căn bệnh như thoái hóa khớp hay bệnh loãng xương. Vitamin A giúp có ích trong việc cải thiện thị lực và các khoáng chất như sắt là hữu ích trong việc hình thành hemoglobin, hoạt động cơ ngô và loại bỏ thiếu máu. Kali và natri là chất điện giải; phốt pho rất hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe của xương, chức năng não, chăm sóc răng miệng và các vấn đề trao đổi chất.

Tất cả những nguyên liệu trong món súp như cà rốt, cần tây và hành tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C và K tuyệt vời. Cũng như các chất chống oxy hóa và khoáng chất khác. Điều này không chỉ giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để chống lại virus. Nó còn giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi bị bệnh nhanh hơn.

2 cách nấu súp gà ngô non ngon chuẩn vị

Cách 1: Cách nấu súp gà ngô non ăn ngon thấy ghiền

Nguyên liệu

Cà rốt: 1/2 củ

Nấm hương: 1 xâu 10 nấm

Ức gà: 1 ức

Bắp (ngô) non : 1 quả bắp Mỹ

Bột năng: 3 muỗng canh

Gia vị: Hạt tiêu, bột nêm, rau mùi

Tôm tươi: 100g

Trứng gà ta: 2 quả

Bước 1

Ức gà luộc chín để lại phần nước luộc.

Để ức gà nguội rồi đem xé nhỏ

Note: Nếu có nước gà luộc sẵn thì cũng được nhé.

Tôm tươi đem lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ ra. 

Note: Có tôm tươi sẽ làm cho súp ngọt đậm vị hơn.

Bước 2

Cà rốt đem gọt vỏ rửa sạch và xắt hạt lựu.

Bắp Mỹ lột vỏ rửa sạch rồi lấy dao bào lấy phần thịt, đem luộc chín khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Nấm hương đem ngâm với nước cho nở khoảng 10 phút rồi rửa lại. Sau đó đem ra xắt thành sợi nhỏ.

Nấu súp gà ngô non với nám mèo
 

Bước 3

Cho nước luộc gà có sẵn hoặc nước luộc ức gà vào nồi rồi bật bếp lên, nếu không đủ nước thì cho thêm một ít nước lọc vào nữa. Khi nước sôi thì đem vớt sạch bọt rồi lần lượt cho bắp Mỹ bào sẵn, cà rốt, nấm hương, mỗi lần cho vào mỗi nguyên liệu cách nhau  khoảng 1 phút. Sau đó khoảng 5 phút khi nồi sôi ùng ục thì cho gà đã xé sợi nhỏ và tôm đã được băm nhỏ vào, đảo đều.

Nêm nếm với bột nêm cho vừa miệng ăn, nếu được thì cho thêm một ít nước mắm hoặc xì dầu tùy khẩu vị của mỗi người nhé.

Note: Trong quá trình súp sôi, chịu khó vớt bọt thường xuyên để nồi súp trong hơn, đẹp mắt hơn nhé.

Bước 4

Cho nước vào chén bột năng và khuấy đều để hòa tan.

Sau đó, hạ lửa nhỏ nồi súp, cho từ từ bột năng vào nồi súp, vừa đổ từ từ vừa đều tay khuấy nồi súp để hỗn hợp hòa tan với nhau, tránh để bị vón bột năng làm mất ngon nồi súp.

Note: Không nhất thiết phải đổ hết nhé. Khi đổ mà thấy nồi súp sệt vừa đủ thì có thể dừng lại nè. Hoặc nếu đổi hết mà thấy nồi súp đặc qus thì cho thêm một ít nước vào nhé, để súp loãng bớt.

Đổ hỗn hợp trứng vào nồi súp gà ngô non đang sôi

Bước 5

Trứng gà tách ra chỉ lấy lòng trắng trứng, cho thêm 1 ít bột nêm vào và đánh đều. Sau đó lọc qua rây và đổ từ từ hỗn hợp vào nồi súp, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

 

Bước 6

Tắt bếp.

Rau mùi đem xắt nhỏ để ra bát (Để tùy chỉnh cho bạn thích ăn và bạn không thích ăn nè).

Múc súp ra bát nhỏ, cho thêm xíu rau mùi, hạt tiêu với xì dầu nếu thích hen.

 

Vậy là đã xong cách nấu súp gà ngô non đầu tiên rồi.

Cách nấu súp gà ngô non bổ dưỡng

Bước 1

Đầu tiên, phần thịt lườn gà mua về bạn cần rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó cho thịt gà vào nồi rồi đổ nước lạnh ngập mặt thịt gà, đặt lên bếp để đun sôi. Thỉnh thoảng hớt bọt để nước dùng được trong hơn.

Bước 2

Sau khi thịt gà được luộc chín, vớt gà ra rổ cho bớt nóng rồi dùng tay xé phay thịt gà ra thành những sợi nhỏ vừa ăn. Đặt vào một cái đĩa.

Bước 3

Xương ống heo hoặc xương gà bạn rửa sạch. Cho vào nồi cùng 1 lít nước lạnh hầm với lửa nhỏ khoảng 2 tiếng để lấy nước dùng.

Bước 4

Nấm hương bạn ngâm với nước ấm cho nở, sau đó dùng dao cắt bỏ chân, cắt miếng mỏng. Cho một chén nhỏ. Trứng gà bạn đập vào chén. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Ở chén lòng trắng, bạn cần đánh tan bằng phới lồng hoặc máy đánh trứng. Với món súp gà bạn không cần sử dụng cả tròng đỏ mà chỉ cần sử dụng phần lòng trắng thôi nhé.

Bước 5

Trong một chén khác, bạn hòa tan 2 muỗng cà phê bột năng với 3 muỗng cà phê nước lọc, khuấy đều để bột năng tan hoàn toàn.

Bước 6

Rửa sạch ngô, tách riêng lõi và hạt, để hạt ngô ra một cái chén nhỏ. Hành tím bóc sạch vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Như vậy khi nấu món ăn sẽ có mùi thơm hơn. Sau đó đặt một cái nồi nhỏ lên bếp rồi vặn lửa vừa. Cho ngô vào trong nồi, sau đó đổ nước ngập mặt.

Đun sôi khoảng 10 – 15 phút cho ngô mềm là được nhé.

Bước 7

Đặt nồi khác lên bếp và vặn lửa vừa vừa. Cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng rồi bạn cho hành tím vào phi thơm, đổ thịt gà và nấm hương vào xào tầm khoảng 5 phút.

Bước 8

Tiếp theo, bạn đổ lượng nước dùng đã hầm vừa đủ ăn vào nồi thịt gà đun cho nước sôi. Nêm thêm 1 muỗng cà phê muối nhỏ, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Đợi khi nước sôi 2 – 3 bạn nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị gia đình mình. Sau đó, bạn đổ từ từ chén nước bột năng vào nồi, dùng muỗng gỗ khuấy đều. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước bột năng cho phù hợp.

Bước 9

Nhiệm vụ cuối cùng của bạn là cho chén lòng trắng trứng vào nồi súp. Dùng đũa khuấy cho trứng chín đều rồi tắt bếp, rắc ít hạt tiêu lên trên. Khi ăn bạn múc ra chén nhỏ, sau đó cho ít rau mùi lên trên mặt súp cho thơm. Thế là đã là đã hoàn thành cách nấu súp gà ngon cho cả nhà thưởng thức rồi đấy.

Mẹo và lưu ý

  • Trong công thức này khi sử dụng ngô mỹ để nấu sẽ làm cho món súp khi hoàn thành có vị ngọt tự nhiên và có màu sắc đẹp hơn.
  • Với nguyên liệu thịt gà thì ngoài ức, bạn có thể chọn thịt ở những bộ phận khác đều được. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên, nếu chọn phần thịt ức gà thì sẽ ngon, giàu chất đạm, nhiều dinh dưỡng hơn nhưng lại ít chất béo hơn. 
  • Ngoài nấm hương và ngô, bạn có thể nấu súp gà với các loại rau củ khác tùy theo khẩu vị như: cà rốt hay đậu cô ve,… đều rất ngon và có chứa nhiều dưỡng chất.


Để có một bữa ăn ngon miệng và hấp thu dưỡng chất tốt nhất; thì việc bổ sung món khai vị vào thực đơn là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, hôm nay mình đã giới thiệu với các bạn thêm một công thức chế biến món súp gà ngô non tuyệt vời để các bạn có thể đổi vị cho các thành viên trong gia đình. Đôi khi với cách nấu súp gà ngô non đơn điệu cũng trở lên nhàm chán phải không?

TuThuoc24h.net