Lỡ sa vào cờ bạc làm lại cuộc đời có khó không
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Lỡ sa vào cờ bạc làm lại cuộc đời có khó không

Bài viết của anh nhận được khá nhiều sự quan tâm của các độc giả, không ít độc giả nam thì thấy giống cảnh ngộ của bản thân mình, nhiều độc giả nữ lại thấy giống chồng mình. Còn bạn thì sao, bạn có dành niềm tin cho người yêu, cho chồng của mình đợi anh ấy thay đổi khi trót đam mê cờ bạc không?

Ông bà ta đã có câu “cờ bạc là bác thằng bần” cũng không phải tự nhiên mà nó đúc kết ra như vậy, khi ai sa vào cờ bạc thì họ cũng khó bỏ như người hút thuốc vậy, nhưng chính vì vậy con người ta mới cần có đức tính kiên trì, con người bản lĩnh hay không hơn nhau ở đó, kiên trì từ bỏ, để sống có trách nhiệm. Câu chuyện của một người đã từng có thể nói là nghiện cờ bạc và anh ấy đã thay đổi, cùng đọc và nói lên suy nghĩ của mình nhé.

Tôi 32 tuổi, có gia đình và hai con gái xinh xắn, nếu nhìn từ bên ngoài có thể nói là hoàn hảo nhưng tôi đã gây ra một lỗi lầm tệ hại, không thể tha thứ cho bản thân. Khi còn trẻ, tôi từng được đề bạt vào vị trí quản lý của một cơ quan nhà nước, vì tham vọng tôi đã bỏ cơ quan để chuyển lên đơn vị cao hơn với chức vụ "nhân viên", để rồi khi nhận ra vị trí đó không hợp lý với bản thân thì tôi lại xin ra khỏi nhà nước. Ra ngoài thương trường kinh doanh, ban đầu còn thuận lợi, càng về sau càng thất bại và mất rất nhiều. Tôi lao vào rượu chè, cờ bạc, mong gỡ gạc lại, than ôi, càng chơi càng chết thêm. Đến khi tôi nhận ra thì số nợ đã là rất lớn với hoàn cảnh thực tế của mình.

Tôi đã thề nếu còn đụng đến cá độ, cờ bạc thì sẽ bị "trời tru đất diệt" rồi đủ thứ trên đời này dù là ghê gớm nhất tôi cũng chịu

May mắn cho tôi là vợ hiểu và giúp đỡ, an ủi trong lúc chán nản, tuyệt vọng nhất nhưng tôi không thể mãi như thế được, phải thay đổi, phải làm lại từ đầu. Với lời nhủ tận tâm can đó, từ lúc viết lên những dòng tâm sự này, tôi đã thề nếu còn đụng đến cá độ, cờ bạc thì sẽ bị "trời tru đất diệt" rồi đủ thứ trên đời này dù là ghê gớm nhất tôi cũng chịu. Có thể mọi người nghĩ hơi đâu mà tin mấy ông cờ bạc, không phải ngẫu nhiên lại có suy nghĩ đó, sự thật những người cờ bạc nói ai tin bao giờ, hãy làm và chứng minh sẽ lấy lại được niềm tin của mọi người. Tôi chỉ bấu víu vào lý do đó để tự thay đổi bản thân.

Công việc hiện tại của tôi có mức lương khoảng 10 - 12 triệu đồng, chưa kể có kinh doanh bên ngoài cũng thêm được một ít. Hai con nhỏ đi học hàng tháng tiền học phí, sữa, ăn uống cũng chiếm một số khá lớn (cái này vợ có thể lo được). Tôi nợ tổng cộng khoảng 250 triệu, lãi bị tính 3%, sắp tới có thể được vay ngân hàng khoảng 70 đến 100 triệu với lãi suất ưu đãi (9-10% một năm). Xin mọi người ai có phương án nào hay và tối ưu để tôi có thể thanh toán hết khoản nợ trên, xin chân thành cảm ơn.

Ngày trước dính vào cờ bạc, tiền sữa, tiền đồ chơi cho con thì tiếc, còn tiền đưa cho người ta cả trăm triệu lại chẳng thấy gì

Rất cám ơn mọi người đã đọc những dòng tâm sự này và hy vọng những ai lỡ vướng vào cờ bạc, lô đề hãy nhanh chóng rút chân ra, kẻo lại phải hối lỗi và chịu dằn vặt lương tâm như tôi. Ngày trước dính vào cờ bạc, tiền sữa, tiền đồ chơi cho con thì tiếc, còn tiền đưa cho người ta cả trăm triệu lại chẳng thấy gì. Chúc mọi người sức khỏe và thành công.

Tâm sự của độc giả tên Văn.

Thật vui mừng khi anh đã nhận ra đúng sai, kịp làm lại cuộc đời khi chưa muộn, anh có một người vợ thật tốt đã cùng anh trải qua những nốt trầm trong cuộc đời này.

Và anh còn nhắn nhủ đến những người đã từng lầm đường như anh mau chóng quay về con đường làm ăn chân chính, điều này thật đáng quý. Và không biết khi bài viết này đăng lên anh đang ở vị trí nào, và cuộc sống ra sao. Nhưng chúc cho gia đình anh đầm ấm hạnh phúc.

Bài viết của anh nhận được khá nhiều sự quan tâm của các độc giả, không ít độc giả nam thì thấy giống cảnh ngộ của bản thân mình, nhiều độc giả nữ lại thấy giống chồng mình. Còn bạn thì sao, bạn có dành niềm tin cho người yêu, cho chồng của mình đợi anh ấy thay đổi khi trót đam mê cờ bạc không?

TuThuoc24h.net