Cách trị chảy máu chân răng nhanh chóng hiệu quả tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Cách trị chảy máu chân răng nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Chảy máu chân răng có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý răng miệng và khiến cho người bệnh ngại giao tiếp. Vậy làm cách nào để chữa trị chảy máu chân răng.

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang xuống dốc nghiêm trọng. Nếu không có cách chữa chảy máu chân răng  kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về những cách chữa chảy máu chân răng đang được nhiều người áp dụng. 

Giảm thiểu chảy máu chân răng khi đánh răng bằng việc thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng

Thay đổi thói quen đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách: nguyên nhân đầu tiên của việc chảy máu chân răng khi đánh răng thường được gây ra từ thói quen đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách. Nếu thời gian gần đây bạn thường vệ sinh răng miệng một cách vội vã thì bạn nên nhanh chóng điều chỉnh lại. Đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày, mỗi lần chải răng thì phải đạt ít nhất 3 phút để đảm bảo đã làm sạch răng hoàn toàn, bên cạnh đó bàn chải đánh răng sử dụng phải là bàn chải với lông mềm hoặc bàn chải do nha sĩ chỉ định. Làm thế nào để đánh răng đúng cách? Khi đánh răng bạn phải sử dụng lực tay vừa phải để chải, tránh làm tổn thương vùng nướu nhạy cảm, bài chải phải để nghiêng 45 độ, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà theo chiều ngang hay chải quá mạnh tay sẽ gây tổn thương đến men răng và lợi.

Nhiều người có thói quen xỉa răng sau khi ăn uống, điều này không tốt cho nướu chút nào thay vào đó bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ những mẫu thức ăn còn lại sau khi ăn. Tuy nhiên việc dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng quá mạnh tay có thể làm tổn thương đến chân răng gây chảy máu. Nếu bạn là người có kẽ răng thưa không đều và sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách sẽ rất dễ làm sợi chỉ cắt vào nướu khiến chảy máu và gây tổn thương cho mô mềm. Do đó, để đạt được hiệu quả và để có khuôn miệng sạch, không gây tổn thương cho các mô nướu nên sử dụng chỉ nha khoa chà nhẹ nhàng qua từng khe nướu một.

Thay đổi thói quen ăn uống: hạn chế sử dụng thuốc lá, các chất kích thích như cafe, rượu, bia,…thay vào đó phải thường xuyên bổ sung thực phẩm lành mạnh hơn như thực phẩm giàu vitamin A, C, D...có trong rau xanh, củ, quả, trái cây, thịt, cá.....

Thường xuyên thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần tại những trung tâm nha khoa uy tín. Thực hiện lấy cao răng, làm sạch các mảng bám ẩn trú trên chân răng – nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh chảy máu chân răng.

Cách chữa chảy máu chân răng hôi miệng tại nhà nhanh chóng và đơn giản

Nếu hiện tượng chảy máu chân răng hôi miệng chỉ mới xuất hiện, bạn đừng nên chủ quan mà phải nên quan tâm và có phương pháp chữa trị kịp thời, nhằm hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn. Sau đây bài viết  cung cấp một số cách chữa chảy máu chân răng hôi miệng bằng biện pháp tự nhiên đơn giản thường được sử dụng như:

Sử dụng nước muối để súc miệng: Súc miệng nước muối là phương pháp tự nhiên đơn giản, dễ làm và đem lại hiệu quả nhanh chóng  vì thế được sử dụng nhiều nhất để điều trị các trường hợp nhiễm trùng trong khoang miệng. Muối giúp kháng viêm, khử trùng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại và giảm sưng đau.

Cách làm: Lấy 1 thìa cà phê muối hòa tan hoàn toàn cùng 1 cốc nước ấm. Sau đó, ngậm nước muối vừa hòa trong khoang miệng từ 3 – 5 phút sau đó nhổ ra ngoài, không cần xúc miệng lại với nước trắng. Dùng hỗn hợp này để súc miệng vài lần trong ngày, nước muối giúp loại bỏ những vi khuẩn, sát trùng vết thương, ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.

Cách chữa chảy máu chân răng bằng nước muối
Cách chữa chảy máu chân răng bằng nước muối

Thảo dược hoa cúc - cách trị chảy máu chân răng hôi miệng cực hiệu nghiệm: Hoa cúc là một trong những cái tên trong danh sách các vị thuốc nam được sử dụng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý, trong đó có chảy máu chân răng. Hoa cúc với nhiều lợi ích về sức khỏe như chống viêm, chống ký sinh trùng và làm giảm sự tích tụ các vi khuẩn trong khoang miệng. Thảo dược này còn giúp loại bỏ độc tố tự nhiên và làm tăng khả năng lưu thông máu giúp tăng cường các mô nướu răng và giúp răng khỏe mạnh hơn. Hoa cúc kết hợp với nước ấm trở thành nước uống chữa chảy máu chân răng và loại bỏ mùi hôi ở miệng hiệu quả.

Cách làm: Bạn lấy một nắm hoa cúc tươi, sau đó rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn (rửa nhẹ để không làm nát hoa). Sau đó giã nhỏ hoa để chắt lấy nước cốt. Bạn có thể chấm nước cốt hoa cúc lên phần nướu bị chảy máu hoặc cũng có thể pha loãng với nước ấm để uống hàng ngày thay cho nước lọc, ngoài ra cũng có thể dùng nước hoa cúc để súc miệng hằng ngày.

Lá trà xanh - cách trị chảy máu chân răng hôi miệng nhanh chóng: Lá trà xanh như các bạn đã biết rất nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể và xoa dịu vùng vết thương. Ngoài ra, các tinh chất có trong lá trà xanh tươi còn có công dụng phá hủy các mảng bám hay liên kết vi khuẩn trong khoang miệng, giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng nói riêng và các bệnh răng miệng nói chung. Ngoài ra, mùi trà xanh dịu nhẹ còn giúp bạn khử được mùi hôi miệng giúp cho hơi thở thơm mát mỗi ngày.

Chữa chảy máu chân răng tại nhà
Cách trị chảy máu chân răng hôi miệng nhanh chóng bằng lá trà xanh

Cách làm: Bạn lấy lá trà xanh cho vào một nồi nước và đun sôi. Sau đó dùng nước trà xanh hòa thêm 1 thìa mật ong vào cốc nước trà, ngậm khoảng 2 phút rồi uống. Sử dụng lá trà xanh hàng ngày sẽ hạn chế được những vi khuẩn tấn công trong khoang miệng. Hạn chế tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả.

Cây nha đam (lô hội) - cách trị chảy máu chân răng hôi miệng an toàn: Bạn thường biết đến nha đam với các công dụng làm đẹp tuyệt vời, bên cạnh đó những dưỡng chất có trong nha đam còn có tác dụng làm dịu mát vết thương, giúp vết thương mau lành và chống lại sự tấn công của vi khuẩn có trong khoang miệng, lô hội chính là nguyên liệu thiên nhiên an toàn để chữa chảy máu chân răng hiệu quả. Kiên trì sử dụng nha đam thường xuyên, tình trạng chảy máu chân răng không những được khắc phục mà phần lợi của bạn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Cách chữa chảy máu chân răng bằng nha đam
Cách trị chảy máu chân răng hôi miệng an toàn bằng cây nha đam

Cách làm: Cách chữa trị chảy máu chân răng bằng cách lấy nha đam đem đi ép lấy nước. Dùng nước ép nha đam bôi lên vùng chân răng bị chảy máu, để khoảng 5 phút rồi súc miệng sạch lại bằng nước lọc, lặp lại ngày 2 lần sẽ không còn bị chảy máy chân răng nữa. 

Sử dụng dầu đinh hương - mẹo trị chảy máu chân răng hiệu quả cao: Dầu đinh hương có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn hiệu quả, chính vì thế có tác dụng giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng, chống viêm lợi, giúp phần lợi đang tổn thương mau lành lại.

 

chảy máu chân răng khi đánh răng
Mẹo trị chảy máu chân răng hiệu quả cao bằng dầu đinh hương

 

Cách làm: cách thực hiện vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần bôi dầu đinh hương lên quanh khu vực bị chảy máu chân răng, để khoảng 5 - 10 phút rồi súc miệng sạch với nước, kiên trì thực hiện là có thể khắc phục hiệu quả tình trạng chảy máu chân răng, phòng cho lợi răng không bị viêm. Đồng thời dầu đinh hương còn khắc phục tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Bài viết trên đây là một trong số những cách chữa chảy máu chân răng tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi mới xuất hiện hiện tượng chảy máu chân răng. Tuy nhiên nếu hiện tượng này xảy ra với tấn suất nhiều thì bạn không nên chủ quan, bởi vì có thể nó là dấu hiệu cảnh báo về trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề, tốt nhất bạn nên đi khám nha khoa và lắng nghe những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhằm kịp thời phòng tránh và chữa trị các bệnh lý có triệu chứng là chảy máu chân răng. Chúc bạn luôn có một hàm răng khỏe mạnh và khuôn miệng luôn thơm mát!

Xem thêm:  chảy máu chân răng bà bầu bị chảy máu chân răng

TuThuoc24h.net