Bật mí cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu tại nhà vô cùng công hiệu
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bệnh 360° Bệnh Người Lớn

Bật mí cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu tại nhà vô cùng công hiệu

Dầu oliu được xem là dược liệu tự nhiên có nhiều công dụng, được biết đến không những có tác dụng đối với nhan sắc của chị em phụ nữ mà còn có thể chữa được bệnh sỏi thận

Cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu là một trong những phương thức cực đơn giản, an toàn mà hiệu quả đem lại khá cao được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Cùng tuthuoc24h tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của dầu ô liu và làm thế nào để sử dụng dầu ô liu trong việc chữa sỏi thận đạt được hiệu quả cao như mong đợi.

Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu được hình thành do quá trình lắng đọng một số chất khoáng có trong nước tiểu lâu ngày. Căn bệnh này thường gây ra triệu chứng là những cơn đau buốt ở vùng bụng dưới của người mắc bệnh, những cơn đau này có thể lan rộng ra hai bên mạn sườn, sống lưng hoặc có xu hướng kéo xuống vùng dưới đùi, háng, và bộ phận sinh dục của người bệnh. Đi kèm theo những cơn đau là các biểu hiện bất thường trong khi đi tiểu như: tiểu buốt, tiểu rắt, trong nước tiểu có máu, nước tiểu có mùi hôi nồng nặc. Khi bệnh trở nên nặng người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng như sốt cao, cảm thấy ớn lạnh, sưng phù, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Sỏi thận là căn bệnh phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống hằng ngày
Khái quát về bệnh sỏi thận

Nguyên nhân dẫn đến sỏi thận là do ăn uống không thích hợp như có thói quen ăn mặn, ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ khiến cho thể tích tuần hoàn tăng, điều này đồng nghĩa với việc các chất khoáng được lọc qua thận nhiều hơn làm gia tăng nguy cơ mắc sỏi thận. Bên cạnh đó việc uống ít nước hàng ngày cũng là một nguyên nhân, khi lượng nước đưa vào cơ thể không đủ để thận lọc và đào thải ra ngoài làm cho nước tiểu trở nên đậm đặc, tạo điều kiện cho các chất khoáng kết tinh lại gây nên bệnh sỏi thận.

Điều trị bệnh sỏi thận có rất nhiều phương pháp áp dụng, dựa vào kích thước sỏi và cơ địa của từng người bệnh mà lựa chọn phương hướng điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp kích thước sỏi nhỏ, người bệnh không cần phải làm phẫu thuật mà có thể dùng thuốc hoặc các mẹo chữa bệnh sỏi thận trong dân gian để loại bỏ sỏi, và chữa sỏi thận bằng dầu ô liu là một trong những cách đó.

Những công dụng thần kỳ của dầu ô liu không phải ai cũng biết

Dầu oliu có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà chúng ta chưa được khám phá hết. Ngoài việc là một loại gia vị bổ dưỡng quen thuộc trên kệ bếp của gia đình, nó còn có công dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc giữ gìn nét tươi trẻ cho da và tóc của phụ nữ.

Ngoài ra còn có công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà ít ai biết đến như đàu ô liu không chỉ làm giảm quá trình lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tim mạch mà dầu ô liu còn có khả năng chữa bệnh sỏi thận.

Dầu oliu ngoài tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ, dầu oliu còn có tác dụng chữa được bệnh sỏi thận
Dầu ô liu có nhiều công dụng tuyệt vời trong đó có chữa bệnh sỏi thận hiệu quả

Trong dầu ô liu có chứa hàm lượng cao các axit béo không bão hòa, loại chất béo này có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh liên quan tim mạch. Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa đơn chứa trong dầu ô liu còn có công dụng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận mạnh mẽ. 

Công dụng của dầu ô liu còn không thể thiếu khả năng làm gia tăng quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cho quá trình hấp thu và bài tiết diễn ra hiệu quả, làm sạch ruột và đẩy các chất dư thừa ra khỏi cơ thể, phòng ngừa được việc hình thành các chất cặn đọng, tích tụ trong cơ thể, gây nên tình trạng sỏi thận.

Công thức chữa sỏi thận bằng dầu ô liu vô cùng đơn giản hiệu quả cao

Tùy vào tình trạng và kích thước của sỏi thận mà việc điều trị sỏi thận không nhất thiết phải điều trị bằng các phương pháp y học phương Tây hiện đại mới mang lại hiệu quả cao. Việc điều trị sỏi thận hiện nay còn có rất nhiều các bài thuốc dân gian hỗ trợ, và nhiều người khỏi bệnh sỏi thận từ những cách làm này, hiệu quả hơn mong đợi không kém các phương pháp Tây y mà lại không lo ngại có tác dụng phụ. Cùng theo dõi và thực hành áp dụng một số cách chữa trị sỏi thận bằng dầu ô liu sau đây:

Cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh: 

 Nước chanh không chỉ cung cấp vitamin C, thanh nhiệt, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch mà trong nước chanh còn chứa rất nhiều hợp chất citrate, có tác dụng bào mòn và làm tan sỏi hiệu quả, ngăn chặn việc tạo thành sỏi ở thận. Ngoài ra axit citric có tác dụng kết hợp cùng với dầu ô liu sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ thành ống nước tiểu nhằm hạn chế sự cọ xát của sỏi trong quá trình chúng di chuyển trong hệ tiết niệu. Vì thế nước chanh kết hợp với dầu ô liu sẽ tạo ra một bài thuốc điều trị sỏi thận vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 6-7 quả chanh, nước sạch, dầu ô liu

Cách thực hiện: tỷ lệ được sử dụng là 1 quả chanh với 1 muỗng dầu ô liu. Tùy vào từng trường hợp kích thước sỏi thận của bạn to hay nhỏ, nếu kích thước nằm khoảng nhỏ hơn 10 mm thì bạn dùng 6 – 7 quả chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm 6 – 7 muỗng dầu ô liu cùng với 3 - 4 chén nước nước lọc rồi đem đi đun sôi. Để cho hỗn hợp nguội rồi uống. Sau khi uống hỗn hợp từ 3 – 4 tiếng và đi tiểu liên lục. 

 

Để chữa bênh sỏi thận, người bênh có thể kết hợp dầu oliu và nước cốt chanh
Chữa sỏi thận bằng dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh

 

Lưu ý bạn nên đi tiểu vào một cái bô để lắng, sau nhiều giờ quan sát thấy dưới đáy bô có lớp màu trắng là tốt, chất cặn trắng ấy là do sỏi tan ra và đẩy ra ngoài cùng với nước tiểu. Nếu sỏi lớn thì làm nhiều lần, kiên trì uống mỗi ngày 2 - 3 lần trong vòng 1 tháng sẽ đem lại hiệu quả như mong đợi và có thể loại bỏ sỏi thận hoàn toàn. Sau khi áp dụng bạn nên đi kiểm tra lại ở các cơ sở y tế uy tín để xem tình trạng bệnh và có nên tiếp tục áp dụng hay dừng. Chú ý quan trọng là trong chanh có axit, nếu bạn bị đau dạ dày thì nên ăn nhẹ trước khi uống để không khiến dạ dày khó chịu.

Cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh và bia

Khi nghĩ đến cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu thì không thể không nhắc đến bài thuốc có sự kết hợp của dầu ô liu, bia và nước cốt chanh. Đã có nhiều người bệnh áp dụng bài thuốc này để loại bỏ sỏi thận thành công.

Nguyên liệu chuẩn bị: 20 ml nước cốt chanh, 100 ml bia, 20 ml dầu ô liu

Cách thực hiện: cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một lọ thủy tinh và trộn hỗn hợp cho đến khi đều. Sau đó đậy nắp lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong ngày. 

 

Kết hợp dầu oliu, nước cốt chanh và bia cũng là cách để chữa bệnh sỏi thận hiệu quả
Chữa sỏi thận bằng dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh và bia

 

Mỗi ngày sau khi thức dậy, sử dụng khoảng 50ml hỗn hợp. Lưu ý trước khi uống cần lắc đều và uống trước khi ăn sáng 30 phút. Lưu ý khi sử dụng cần phải kiên trì và sử dụng liên tục đều đặn trong vòng tối thiểu 2 tuần. Sau thời gian 2 tuần sử dụng nên đến các cơ sở y tế uy tín kiểm tra để xác định hiệu quả và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về cách chữa trị sao cho có hiệu quả cao và nhanh chóng nhất.

Tùy vào thể trạng của từng người sẽ phù hợp với từng cách chữa trị khác nhau do đó bạn nên đi thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra kích thước sỏi trước khi áp dụng các cách điều trị trên và trong quá trình sử dụng các bài thuốc dân gian thì nên thường xuyên đi kiểm tra lại xem kích thước sỏi có giảm không. Nếu không thấy kích thước sỏi giảm thì nên chuyển sang phương pháp điều trị khác hoặc các bài thuốc khác sẽ tốt hơn. Các cách chữa sỏi thận bằng dầu ô liu rất ít khả năng gây ra tác dụng phụ vì sử dụng nguyên liệu thiên nhiên an toàn nên người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng thử và kiểm tra kết quả, sau đó chuyển sang sử dụng các biện pháp khác cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hiện tại. Chúc các bạn thực hiện thành công và đạt được kết quả như mong đợi!

TuThuoc24h.net