Sự thật đau đớn trên chiếc giường tân hôn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Người Thứ Ba

Sự thật đau đớn trên chiếc giường tân hôn

Thiệp cưới đã được gửi đi gần hết cho bàn be và họ hàng hai bên. Chúng tôi đã làm lễ ăn hỏi và ra mắt họ hàng, làng xóm cách đây một tháng và đã đăng ký kết hôn được một tuần rồi, giờ đây chỉ còn chờ vài hôm nữa là hôn lễ diễn ra, thế nhưng…

Tôi và anh gặp nhau cách đây hơn ba năm, khi đó chúng tôi chỉ là những người bạn bình thường. Anh có tình yêu của anh và tôi cũng có người tôi yêu. Thế nhưng hai năm sau, chúng tôi gặp lại và cả hai đều thất bại trong mối tình của mình. Người yêu của anh đã đi cưới một người đàn ông khác giàu có và có địa vị hơn anh. Còn người tôi yêu, anh lại chạy theo một cô bé mới ra trường, vừa về công tác tại cơ quan. Tình yêu bảy năm của chúng tôi tan tác sau ba tháng anh gặp “người tình bé nhỏ”  ấy. Trong lúc tôi đau khổ và chán chường nhất thì tôi gặp lại anh.  Cùng chung cảnh ngộ, đồng cảm cho nỗi đau của nhau nên chúng tôi mới qua lại, tìm hiểu nhau.
Tôi vẫn cứ mải mê vùi đầu trong công việc, không quan tâm đến tình cảm của hai người, cứ mãi khô khan trong tình yêu. Suốt 1 năm yêu nhau, chúng tôi chỉ gặp nhau định kỳ vào tối thứ bảy mỗi tuần. Anh đến đón tôi đi ăn, nói vài câu chuyện xã giao nhạt nhẽo hay kể vài chuyện trong công việc khô khan. Chúng tôi không hề có cảm xúc với nhau. Tôi cảm nhận được điều đó, cả hai như đang gượng ép mình phải cố gắng hẹn hò để còn cưới vì tôi 30 còn anh đã 39.
Và sau vài cuộc hẹn hò qua loa, hời hợt như thế, chúng tôi quyết định kết hôn như kiểu một chương trình đã được định sẵn, đúng ngày, đúng giờ thì hỏi cưới mà thôi.
Cả tôi và anh đón nhận đám cưới này như một chuyện hết sức bình thường trong cuộc đời mình. Bình thường đến mức "tầm thường". Không vui mừng, hồi hợp, không khấp khởi, lo âu. Chúng tôi vô cùng bình thản. Có lẽ đó cũng chính là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi.

Chiếc giường tân hôn - Hình 1


Chúng tôi làm lễ ăn hỏi trước khi làm lễ cưới chính thức một tháng. Và đăng ký kết hôn sau khi ăn hỏi khoảng nửa tháng. Và chính trong khoảng thời gian này, tôi lờ mờ phát hiện ra chồng tôi vẫn còn qua lại với người yêu cũ.
Tôi không phải dạng phụ nữ hay ghen tuông mù quáng, nên tôi cần phải có chứng cứ rõ ràng rồi thì mới nói chuyện nên tôi quyết định tìm đến một văn phòng thám tử uy tín. Tôi thuê họ theo dõi chồng tôi, và sau ba ngày tôi đã có đầy đủ bằng chứng, chứng minh những nghi ngờ của tôi không phải là bóng gió. Chồng tôi đang ngoại tình với cô người yêu cũ. Họ đã lén lút hẹn hò và thậm chí còn ngủ với nhau. Nhưng đau đớn thay, họ lại dắt díu nhau về căn hộ tân hôn chúng tôi vừa mua và ngủ với nhau ngay trên chiếc giường cưới mà tôi cất công chọn lựa, chiếc giường mà ngay cả tôi cũng chưa một lần được đặt chân lên đó.

Chiếc giường tân hôn - Hình 2


Ngay tối hôm đó, tôi gọi hẹn anh ra ngoài, và giả vờ điện thoại mình hết tiền, tôi mượn điện thoại của anh để nhắn tin cho bạn. Anh biết tôi trước giờ không phải là người thích xem điện thoại của anh nên anh đưa điện thoại cho tôi mà không ngần ngại. Tôi vào tin nhắn của anh, tất cả những lời lẽ yêu đương của hai người vẫn còn nguyên trong máy. Tin nhắn cuối cùng anh nhắn cho người tình: "Trước ngày cưới của anh, chúng ta có thể đi du lịch vài ngày được không? Anh muốn chúng ta lưu giữ một kỷ niệm đẹp cuối cùng trước khi cả hai về với cuộc sống của mình." Cô ta vẫn chưa trả lời. Tôi vội chụp lại màn hình tất cả các tin nhắn ấy rồi gửi hết về máy của tôi.
Và giờ đây tôi đang ngồi đọc lại từng đoạn tin nhắn yêu đương của chồng sắp cưới và người tình. Còn anh ta thì đang “bận đi công tác ít hôm”.

Chiếc giường tân hôn - Hình 3

Tôi đã làm gì để phải trả giá đắt như vậy? Đã một lần bị phản bội vì người mình dành trọn con tim để yêu thương, giờ lại tiếp tục bị tổn thương vì một người mình không yêu nhưng sắp sửa thành chồng. Tôi phải làm gì đây? Phải giả vờ như không biết để tiếp tục với cuộc hôn nhân không tình yêu và chấp nhận cho trái tim chồng mình thuộc về người phụ nữ khác? Hay phá tan cuộc hôn nhân này trong sự bàng hoàng của gia đình và dòng họ?

TuThuoc24h.net