Tình yêu không thể đo lường bằng thời gian
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Tình yêu không thể đo lường bằng thời gian

Ta cho rằng mình đã yêu người kia rất nhiều nên họ cũng phải yêu lại ta chí ít nhiều như thế, nếu không thì thất vọng. Ta cho rằng năm tháng dài rộng, hiểu nhau đến thế rồi lẽ nào lại thua kém một người đến sau mới chỉ nắm tay chưa tròn năm trời. Nghe mỉa mai và buồn bã làm sao.

Chúng ta vẫn rất ngạc nhiên khi nghe ai đó kể 2 người mới quen đã cưới, và càng há miệng ngạc nhiên hơn khi nghe một cặp đôi yêu nhau lâu ngày đang yên ấm bỗng nhiên lại chia tay, cái vấn đề mới gặp mà có tình yêu sâu đậm đến đâu bạn không thể biết và cái yên ấm bạn thấy chưa chắc đã là thật…

Tình yêu đối với thời gian cũng như ngọn lửa trước gió, gió có thể thổi tắt lửa nhưng cũng có thể thổi bùng ngọn lửa. Nên đừng đem thời gian cân đo đong đếm tình yêu, 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Tình yêu không đủ lớn, 10 năm vẫn có thể chia tay. Đúng người rồi, một tháng cũng là hạnh phúc…

Những ngày gần đây, dân mạng lại được dịp bàn ra tán vào về chuyện tình của đôi ca sĩ trẻ là Justin Bieber và Selena Gomez. Rằng sau 8 năm hợp tan, cuộc tình của họ cũng đã đến hồi kết thúc thật sự, khi mà chàng đã quyết định đính hôn với người bạn thân và cũng là tình cũ của mình là Hailey Baldwin. Họ nói rằng 8 năm thanh xuân, 8 năm tình yêu rồi cũng không thể trở thành người cuối cùng của nhau. Rằng 8 năm nhiều như thế so với 1 tháng yêu nhau của người mới, thực quả là xót xa.

Đó cũng không phải là đôi trẻ duy nhất. Showbiz Việt thời gian gần đây cũng xôn xao với câu chuyện tình yêu của một cô ca sĩ. Nàng từng yêu chàng đến quên mình, tắt hết ánh đèn sân khấu và hào quang của bản thân mà nhẹ nhàng ở bên chàng. Cuối cùng họ chia tay thì nửa năm sau, chàng rục rịch chuẩn bị làm đám cưới với một nàng á hậu xinh xắn. Người ngoài cuộc nghe rồi cũng giật mình, chỉ tiếc sao tình yêu nếu đã không đúng người, thì thà không gặp gỡ có phải tốt hơn không?

Nhưng, có như thế, mới thực sự là cuộc sống. Chúng ta chỉ có thể chấp nhận những câu chuyện và những việc xảy ra, chứ không thể thay đổi hay làm gì được. Tình yêu cũng vậy.

Chúng ta thường hay có một sai lầm kinh điển, đó chính là lấy thời gian ra đo sức nặng và giá trị của tình yêu. Có phải chúng ta nghĩ rằng, thời gian yêu nhau càng nhiều thì chúng ta bỏ ra càng nhiều, mất mát khi đó xảy ra càng lớn hay không? Ta cho rằng mình đã yêu người kia rất nhiều nên họ cũng phải yêu lại ta chí ít nhiều như thế, nếu không thì thất vọng. Ta cho rằng năm tháng dài rộng, hiểu nhau đến thế rồi lẽ nào lại thua kém một người đến sau mới chỉ nắm tay chưa tròn năm trời. Nghe mỉa mai và buồn bã làm sao.

Ta quên rằng, trên đời này, điều không thể lý giải hay tuân theo bất cứ quy luật nào, điều đó chính là tình yêu. Chúng ta không thể hiểu nổi, chỉ có thể cảm nhận mà thôi. Phù hợp hay không, yêu nhau nhiều hay ít, là cảm nhận của người trong cuộc. Trái tim vốn có lý lẽ của riêng nó mà.

Ta quên rằng, thời gian đằng đẵng yêu nhau đã có bao nhiêu chuyện xảy ra. Tình yêu của ta có còn ngọt ngào hương vị như ban đầu hay đã pha trộn, phai nhạt và sứt mẻ đi nhiều rồi. Ta có còn yêu say đắm và đủ bao dung cho một người như những ngày đầu hay khi đó cái tôi cá nhân đã lên quá cao. Ta còn kiên nhẫn lắng nghe để thấu hiểu hay chỉ tìm cách lảng tránh mỗi khi cãi vã xảy ra. Ta khiến người mình yêu tin tưởng hơn hay càng thất vọng nhiều hơn về cách cư xử. Ta đã vô tình hay cố tình xây dựng lên bao nhiêu những bức tường quanh mối quan hệ của mình?

Ta cũng không có gì chắc chắn rằng một mối quan hệ 8 năm lại ít nồng cháy và thấu hiểu hơn mối quan hệ 1 tháng. Giống như việc người ta từng không tin rằng có thứ tình yêu sét đánh cho tới khi tự mình trải qua. Khi đi qua nhiều mối tình rồi, người ta mới biết được điều mình thật sự mong muốn ở đối phương là gì. Chỉ cần thời gian tiếp xúc vừa đủ, họ có thể tin tưởng vào trái tim mình. Tình yêu thực ra đơn giản như thế mà thôi.

Và cũng có những chuyện tình mà người ngoài cho rằng hiểu rõ hơn kẻ trong cuộc. Những chuyện tình với việc tìm hiểu chớp nhoáng, chuyện tình yêu từ cái nhìn đầu tiên… nhưng lại kết thúc đẹp đẽ đến mức người ta gọi đó là cổ tích.

Cứ so đo mãi việc bỏ ra nhiều hay ít trong tình cảm, chỉ làm chính bản thân ta thêm khổ sở và mệt mỏi mà thôi. Tình yêu tan vỡ, dù thế nào cũng để lại tổn thương cho hai người. Họ đã vượt qua rồi, cớ sao bản thân ta cứ mãi ám ảnh về quá khứ rồi trách cứ những chuyện đã chẳng còn thay đổi được. Không để bản thân thoát khỏi quá khứ là lúc bạn nhốt mình lại, đóng hết những cánh cửa tốt đẹp đang mở ra trước mặt.
Tình yêu thất bại là chuyện thường tình. Người nay yêu mình mai rời xa mình cũng là duyên số. Hãy học cách xem mọi chuyện nhẹ nhàng hơn, bình yên hơn. Dẫu sao đó cũng là người ta từng yêu say đắm, dù không đủ mạnh mẽ để chúc họ hạnh phúc thì cũng nên can đảm tha thứ và yêu thương lấy bản thân mình.

Nếu cô cứ bấu víu vào cuộc hôn nhân tan vỡ của mình thì có lẽ đã không thể tìm được người đàn ông thực sự yêu thương mình.

Hãy nhìn cô gái thường dân Meghan Markle vừa trở thành công nương của hoàng gia Anh xem. Nếu cô cứ bấu víu vào cuộc hôn nhân tan vỡ của mình thì có lẽ đã không thể tìm được người đàn ông thực sự yêu thương mình.

Cuộc sống có biến cố sẽ cho ta kinh nghiệm sống phong phú hơn. Một chuyện tình thất bại, dù đau đớn cũng dạy ta nhiều về tình yêu và cách yêu, yêu người và yêu chính bản thân mình. Nên các cô gái ạ, đừng đong đo hay tiếc nuối một tình yêu đã cũ. Hãy tin rằng điều tốt đẹp nhất vẫn đang đợi phía trước, chỉ cần bạn can đảm bước đến mà thôi nhé…

TuThuoc24h.net