Nỗi muộn phiền mang tên vợ tiểu thư
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Nỗi muộn phiền mang tên vợ tiểu thư

Tôi nói vợ buổi sáng dậy sớm một tý ra chợ mua thức ăn sẽ tươi và rẻ hơn, mẹ vợ bảo có con nhỏ, sao lại hành hạ vợ như thế. Tôi chẳng dám nói gì nữa.

Những tưởng những cô gái nhà giàu mới là tiểu thư được bố mẹ cưng chiều hết mực, nhưng vợ tôi dù sinh ra trong gia đình cũng khó khăn như tôi nhưng cô ấy được nuông chiều đến mức ích kỷ và dù một chuyện cỏn con thì với cô ấy rất khó khăn để vượt qua.

Khi viết ra những dòng tâm sự này thực sự tôi hoang mang để đi tìm lời giải, dù rằng năm nay đã 36 tuổi, cái tuổi đủ để hiểu được cuộc sống nhưng tôi không hiểu sao hạnh phúc của vợ chồng mình lại như vậy. Tôi sinh ra ở vùng nông thôn trong một gia đình nghèo, khi lớn lên thi đỗ vào ĐH Mỏ Địa chất, để có tiền ăn học tôi phải đi làm phụ hồ và các công việc khác. Tôi gặp cô ấy cách đây 7 năm trong một đợt khởi công xây dựng nhà máy, chúng tôi quen nhau và sau một năm đi đến hôn nhân, giờ chúng tôi có một con trai 4 tuổi.

Khi yêu nhau, những lúc tâm sự tôi có nói: Nếu lấy anh sau này em sẽ khổ cùng anh đấy. Cô ấy trả lời: Anh khổ thì mặc kệ anh, sao em phải khổ. Câu nói của cô ấy đã làm tôi buồn rất nhiều nhưng nghĩ cuộc sống sẽ để cô ấy hiểu dần. Rồi chúng tôi tổ chức đám cưới mà không có sự giúp đỡ của hai họ vì gia đình tôi cũng như gia đình cô ấy đều khó khăn, cưới nhau xong cô ấy tiếp tục đi học cao học. Tôi vẫn động viên vợ đi học vì trước đây cô ấy học tại chức, một mình tôi đi làm để đóng tiền bảo hiểm, lo cho cô ấy học. Nói đến chuyện đi học, một hôm tôi ở nhà tìm tài liệu, thấy bảng điểm của vợ mới biết cô ấy học tại chức. Tôi nói sao điểm chuyên ngành của em toàn điểm thấp thế, để nhắc cô ấy tập trung vào học không sau này ra trường có bằng thạc sĩ mà chẳng biết cái gì, thế mà vợ mắng tôi thậm tệ.

Thế rồi hai năm học thạc sĩ cũng qua đi, vợ tôi mang bầu, kết thúc khóa học cũng là thời gian nghỉ đẻ, thời gian này vợ ở với bố mẹ đẻ. Sau khi sinh cháu được ba tháng tôi đón hai mẹ con cùng bà ngoại lên ở cùng, cuộc sống xảy ra mâu thuẫn. Tôi nói vợ buổi sáng dậy sớm một tý ra chợ mua thức ăn sẽ tươi và rẻ hơn, mẹ vợ bảo có con nhỏ, sao lại hành hạ vợ như thế. Tôi chẳng dám nói gì nữa.

Giờ vợ lại có bầu, tôi bảo để đẻ chứ không được phá thai vì hai vợ chồng đã 34 tuổi. Vợ trả lời: Ai thì tôi không biết nhưng đối với tôi một thằng cu đã vất vả lắm rồi, nếu hai đứa bỏ nhau sẽ khó khăn. Tôi giận không biết nói gì hơn, nhờ bà ngoại can thiệp thì mẹ cô ấy lại đồng ý để con gái phá thai, bố vợ nói đó là việc của hai vợ chồng. Đến bây giờ cô ấy lại đề nghị tôi chia tay.

Tôi suy nghĩ đến con, nếu như vợ chồng không ở với nhau thì sau này cháu sẽ ra sao, tôi rối trí quá rồi. 
Tâm sự của độc giả có tên Khôi.

TuThuoc24h.net