Kiểu chia tay nào buồn cười nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Kiểu chia tay nào buồn cười nhất

Chẳng ai dễ dàng đang yêu nhau tha thiết mà buông tay nhau cả, thay vì nói anh không xứng với em thì anh hãy nói là anh đã tìm thấy người xứng với anh hơn em rồi, thay vì nói anh muốn tốt cho em thì hãy nói rằng......

Yêu nhau thì chẳng lý do gì, hỏi người yêu “sao anh lại yêu em” thì tìm cách chuyển qua chuyện khác, nhưng chia tay thì muôn vàn cái cớ và lắm kiểu. Và có 2 kiểu điển hình buồn cười sau đây.

     1. Kiểu cao thượng đỉnh cao: Dấu hiệu nhận biết là anh ta sẽ nhắn tin hoặc gọi điện với một số câu điển hình: “anh không xứng với em”; “anh tệ lắm đúng không em, em xứng đáng với một người tốt hơn”; “em là một cô gái tốt, cuộc sống vất vả của anh không thể mang lại cho em hạnh phúc”. Hoặc anh ta có thể gặp trực tiếp và nói chuyện nhưng chắc hiếm. Bởi nói không thật thì nhìn mặt khó coi lắm, nên đa số nhắn tin gọi điện rồi trốn luôn.

Lúc nghe điều đó chắc đa số các bạn giống như một con bò đội nón ngơ ngác, không tin ngay đâu, rồi sự im lặng sau đó khiến bạn dần tin và khóc lóc, bạn có níu kéo không, bạn có đau lòng nói rằng họ mới chính là hạnh phúc với bạn không.

Rồi tiếp theo là nhớ về họ, suy nghĩ giúp họ 1 kịch bản như phim Hàn, một ngàn lý do anh rời xa đầy tính nhân văn và cao thượng, như truyện ngôn tình.

Chẳng ai dễ dàng đang yêu nhau tha thiết mà buông tay nhau cả, thay vì nói anh không xứng với em thì anh hãy nói là anh đã tìm thấy người xứng với anh hơn em rồi, thay vì nói anh muốn tốt cho em thì hãy nói rằng anh đã thấy người tốt với anh hơn em rồi. Đấy như thế có phải có tí đàn ông hơn không.

Thật không thể tin được. Làm sao có thể bỏ rơi một người trong đau khổ, và tự biến mình thành người cao thượng một cách trắng trợn vậy nhỉ!

      2. Kiểu im lặng rời xa: Họ im lặng rời đi như 1 cơn gió, để lại bạn như một đứa trẻ lạc lõng đi tìm kiếm, lo lắng, suy diễn, nghĩ ra hết kịch bản này đến kịch bản khác, hết giận, rồi nhớ, rồi chờ, rồi lại đau.

Họ không đủ dũng khí nói lời chia tay, cũng hèn nhát như những người cho mình cái lý do cao thượng đó, và họ sống với một suy nghĩ rằng mình thật sự cao thượng, mình tốt.

Và có thể sẽ chẳng bao giờ họ biết được rằng, người con gái ấy đã cố gắng vùng vẫy để thoát ra khỏi những yêu thương nửa vời giả dối đó chưa, không bao giờ họ biết được người con gái đó tan nát trái tim thế nào. Chẳng bao giờ họ dám rời bỏ cái mặt nạ anh cao thượng ấy ra cho tử tế.

Rồi một ngày đẹp trời biết họ đã có người yêu. Lúc này mới là lúc đau lòng mà buồn cười nhất, nói là buồn cười vì rất buồn nhưng không thể khóc nổi.

Bạn tôi nó luôn khăng khăng người yêu bỏ nó vì muốn tốt cho nó, nó bảo sẽ đợi đến khi anh ấy tự tin yêu lại nó, tôi trêu chọc nó “anh ta có người yêu rồi kìa mày, tội nhỏ đó quá mày ha, ổng không muốn tốt cho nó, ổng muốn hại nó kìa, tội ghê” lúc ấy nó buồn lắm nhưng cũng không nhịn cười với biểu cảm của tôi. Mục đích của tôi cũng chỉ là muốn thấy nụ cười của con bạn, thế mới thấy bạn thân cần đến thế nào.

Thật khó chấp nhận nhưng phải nhìn nhận sự thật rằng nếu họ yêu mình họ đã không dễ dàng buông tay, nếu họ có cao thượng thật sự thì họ cũng không có cái quyền tự quyết định điều đó. 2 người yêu nhau cần sự đồng ý của cả 2, tại sao chia tay chỉ một người mà tự quyết định.

Nếu cuộc tình có sóng gió thật sự cả hai đều muốn buông bỏ thì không có gì để nói, nhưng không, một người vẫn đang cố gắng chống chọi vượt qua giông bão, người còn lại buông tay chèo khiến con thuyền chông chênh lật úp, không phải khi nói yêu một ai đó là ta phải cùng nhau gánh vác bão giông sao, vẫn bên nhau cho đến khi cái chết chia lìa sao, làm gì có ai đẻ ra là để hợp nhau chứ, vì yêu mà họ cố gắng hoàn hảo vì nhau thôi, họ học một chút cảm thông, một chút hy sinh, một chút bao dung, một chút mạnh mẽ,.... Thế mới nói trong tình yêu ai yêu nhiều hơn người ấy khổ, và đừng để chuyện yêu đương là chuyện của một người các bạn ạ.

Chúng ta cần một trái tim nồng ấm để trao và nhận yêu thương nhưng cần một cái đầu tỉnh táo để bảo vệ trái tim mình trước những tổn thương. Một cái đầu lạnh để buông khi cần, lạnh để không luyến tiếc những con người không đáng.

Nhưng tiếc rằng những người lạnh lùng và mạnh mẽ tôi gặp, đa số tính cách đó không phải bản năng khi sinh ra, mà do những tổn thương tích tụ hình thành.

Không phải cứ nói chúng ta không nên buồn thì chúng ta sẽ hết buồn ngay đâu, mà chúng ta phải tự nhủ với lòng nhiều lần. Hoặc đến khi bạn thấy họ có người yêu có vợ bạn không còn hy vọng thì sẽ dễ dàng thôi, bởi bạn đã cố gắng hết sức cho cuộc tình này, và trái tim của một người trải qua đau thương tuy rất e dè nhưng lại rất bao dung bạn sẽ không giận họ nữa, điều khiến bạn buồn là họ chưa bao giờ thấy có lỗi, họ vẫn nghĩ rằng họ làm điều đó tốt cho bạn và bây giờ họ ko cần biết đến bạn là ai.

Nhưng nếu bây giờ người bỏ rơi bạn vẫn cô đơn, và trái tim bạn vẫn thổn thức thì lời khuyên cho bạn rằng, tắt cái chế độ thổn thức đó đi, càng không nên luyến tiếc, người ta thà chọn cô đơn chứ không chọn bạn, tôn trọng quyết định đó và bạn xứng đáng có một người nắm tay bạn vượt qua bão giông.

Họ sai mà sao họ không xin lỗi, sao họ không thấy họ sai, thanh xuân đó vì đâu mà đi, nước mắt đó vì đâu mà cạn…

Thế nên con người ta mới học cách buông bỏ. Buông người từng thương và bỏ cả phiền muộn, thanh xuân của bạn cũng đã từng có kỷ niệm vui, nước mắt đó làm bạn mạnh mẽ, trái tim rắn chắc hơn cũng như bao dung hơn.

Chúc các bạn tìm thấy tình yêu thật sự của mình, vui vẻ và lạc quan nhé!

Lạc Thổ - TuThuoc24h.net