Cảm ơn em vì đã âm thầm ở bên anh
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Cảm ơn em vì đã âm thầm ở bên anh

Lý do tại sao chúng ta yêu nhau, anh và em đều không có câu trả lời, nhưng tất cả những gì anh biết là giờ đây, hai ta đã tay trong tay, chập chững bước những bước đầu tiên trên con đường dài đầy nắng, con đường in bóng anh và em.

Lý do tại sao chúng ta yêu nhau, anh và em đều không có câu trả lời, nhưng tất cả những gì anh biết là giờ đây, hai ta đã tay trong tay, chập chững bước những bước đầu tiên trên con đường dài đầy nắng, con đường in bóng anh và em. Đó giống như là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời anh vậy, đánh dấu ngày thế giới của anh có niềm hạnh phúc mang tên em. Trong suốt quãng thời gian yêu nhau, ở bên nhau, trải qua cũng rất nhiều, cả hạnh phúc lẫn khổ đau, cả nụ cười và những giọt nước mắt. Đi đến chặng đường này, cô gái của anh chắc hẳn cũng đã không ít lần cảm thấy mệt mỏi, và anh thật sự muốn cảm ơn em, cảm ơn em vì đã yêu anh, cảm ơn em vì đã không bỏ cuộc và yêu thương anh bằng cả trái tim. Trái tim chỉ biết hướng về em mà đập những nhịp xao xuyến cho đến giờ phút này đây, cảm ơn em vì đã chấp nhận nó, cảm ơn em đã cho anh cơ hội để trở thành chỗ dựa tinh thần của em, đã bao dung thứ tha để cùng nhau đi hết cả một chặng đường dài.

Vậy là đã năm năm kể từ ngày anh ký hợp đồng với em, hợp đồng anh hay nói đùa đó chính là bản án tù chung thân. Đúng ngày này năm đó, cũng chính là sinh nhật em, chúng ta đã đi đăng ký kết hôn, rồi hai đứa có một đám cưới hoành tráng bắt đầu cho cuộc sống mới, cuộc sống mà anh đã phải chờ 30 năm mới được trải nghiệm.

Chúng ta đã thành một gia đình hạnh phúc em nhỉ! Ai cũng nói năm năm đầu tiên sau hôn nhân chính là khoảng thời gian 2 người thường ít hòa hợp, có lẽ là chưa quen với cuộc sống độc thân dễ dãi trước đó. Rồi chuyện gia đình, chuyện phải chấp nhận những thói quen, những sở thích mà không ai giống ai được. Ấy thế mà chúng mình cũng chưa cãi nhau lần nào. Lần nào chuẩn bị cãi là anh lại lấy sổ tay kinh dịch ra và luận: “Ừ nhỉ, giờ này chúng ta cãi nhau là đúng rồi, trời bảo thế mà”, vợ chồng lại hòa và làm lành với nhau sau vài phút.

Người ta vẫn nói, cô gái lặng lẽ dành cả tuổi thanh xuân của mình để yêu bạn, chính là cô gái ấy đã yêu bạn như yêu chính bản thân mình. Dùng tuổi thanh xuân đẹp nhất để đắp đầy yêu thương nơi anh, ở bên anh những năm tháng rực rỡ nhất cuộc đời, cho đến bây giờ anh mới thấu hiểu được, cô gái của anh, có những lúc em đã phải chịu thiệt thòi đến nhường nào. Cảm ơn em đã như một người mẹ, lo lắng cho anh mọi lúc, bao dung cho anh lầm đường. Hiểu con người anh hơn chính cả bản thân anh, để rồi luôn nghĩ đến cảm nhận của anh trước.
Tính anh ham việc, em lại nhẹ nhàng kéo anh về với gia đình. Bữa cơm gia đình em vẫn kiên nhẫn ngồi đợi mỗi khi anh về trễ. Em làm cho anh cảm thấy có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình hơn, điều này trước kia tưởng chừng như anh không làm được.

Cảm ơn em đã như một người bạn, vỗ về an ủi tinh thần anh mỗi khi tâm trạng anh tụt dốc không phanh vì những lần thất bại, những lần vấp váp mà chí khí đàn ông không cho phép anh được ngã gục. Mỗi lần mệt mỏi như thế, em đều là người ở bên cạnh khuyến khích anh tiếp tục bước về phía trước. Cảm ơn em đã như một người tri kỷ, lắng nghe và thấu hiểu mọi tâm sự trong lòng anh, về những tham vọng và hoài bão, về những mâu thuẫn trong cuộc sống mà chính anh còn không dám chắc mình có thể hiểu được nó bao nhiêu.
Cảm ơn em vì đã trở thành người con gái anh yêu, luôn mỉm cười ở cạnh bên mỗi khi anh cảm thấy mình là thằng đàn ông thất bại, luôn tự hào về anh mặc dù anh không biết mình có gì đáng để em tự hào, luôn chăm sóc cho anh và yêu thương anh trọn vẹn.

Từ ngày chúng ta đã có một thiên thần nhỏ, chúng mình phải vất vả hơn khi làm quen với cuộc sống khi có thêm thành viên nhí. Có những đêm gần như em phải thức trắng khi con quấy không chịu ngủ, anh cảm thấy sức mạnh phi thường của người phụ nữ khi có con. Anh chẳng giúp gì cho em được vì có ru con ngủ có khi còn ngủ trước cả con. Anh phục em. Em hát ru cho con những bài rất bình dân nhưng nghe sao ngọt ngào đến thế. Em nói chuyện với con, những câu chuyện kỳ vọng về người cha hay câu chuyện chúng ta đang xây cho con một ước mơ mà con sẽ bước lớn lên và thực hiện.

Anh đã từng rất lo rằng anh sẽ vô tình làm em đau, đã từng muốn đẩy em ra xa để em không phải chịu tổn thương thêm nữa, nhưng mọi cố gắng của anh đều vô ích. Em không bao giờ chịu rời xa anh, luôn muốn ở bên cạnh anh, dù vui hay buồn, điều đó càng làm anh yêu em và tin tưởng em nhiều hơn, chia sẻ mọi việc với em, để có thể nhận được lời khuyên và lời an ủi từ em. Em đã vực anh dậy mỗi khi anh cố gắng dìm mình xuống, đã nói với anh rằng: "anh có thể vươn lên bằng niềm tin ở nơi em, bằng tình yêu của em dành cho anh". Cảm ơn em vì đã đến với anh, và vì đã tạo nên thế giới của đôi ta, thế giới của em và anh. Chúc mừng kỉ niệm 5 năm nay ngày cưới của chúng mình và chúc mừng sinh nhật vợ yêu. Mãi yêu em, người con gái trân quý.

TuThuoc24h.net