7 điều có thể giết chết hôn nhân của bạn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

7 điều có thể giết chết hôn nhân của bạn

Đừng cố gắng thay đổi bạn đời, không phải khi bạn yêu và lấy họ vì họ là chính họ sao. Khi bạn cố gắng thay đổi người bạn đời, bạn sẽ nhận thấy sự thất vọng.

Tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng, có rất nhiều nguyên nhân gây đổ vỡ, ngoài việc ngoại tình về sau thì những nguyên nhân xuất phát từ sự ích kỷ cá nhân, cái tôi bản thân quá cao cũng góp phần làm tình trạng ly hôn ở người trẻ tuổi tăng đáng kể.

Một điều mà các cặp vợ chồng hay than thở là lấy nhau về “lộ bản chất” khiến đối phương thất vọng tràn trề.

Chúng ta phải biết nguyên nhân do đâu, nếu muốn giữ được hạnh phúc thì bản thân cả 2 phải thay đổi, vậy cùng đọc bài viết để biết những điều gì có thể giết chết hôn nhân mà tránh nó ra nhé.

  • Mạng xã hội điện thoại thông minh.

Đôi khi chính nó mang chúng ta lại gần nhau, nhưng chính chúng ta lại biến nó trở thành kẻ phá đám cuộc hôn nhân này.

Đôi khi có những việc vụn vặt bạn liền đăng lên, hoặc những lúc bạn đang nóng tính, sự việc có thể sẽ dịu lại sau 3 phút, nhưng trong phút nóng giận bạn đăng 1 điều gì đó kể tội đối phương, và tất cả mọi người vào thi nhau chửi bới đối phương, lúc này dù bạn có hối hận cũng muộn.

Bạn thường lấy niềm hạnh phúc của người khác khi đăng lên khoe để so sánh với nỗi buồn bạn đang trải qua. Thật bất công với bản thân bạn khi những lần hạnh phúc bạn không nhớ tới, và bạn không chịu hiểu rằng khi buồn bạn cũng không đăng gì cả.

Hoặc lúc cô đơn đăng tin và liên lạc với người yêu cũ chẳng hạn.

Chúng ta nên sống thẳng thắn chia sẻ trực tiếp với nhau, đừng quá phụ thuộc vào điện thoại và mạng xã hội.

  • Phân chia mọi thứ rạch ròi của “cô ấy” và của “mình”

Hôn nhân chính là sự kết hợp giữa hai con người với nhau, chỉ có ly hôn mới phân chia. Hãy chia sẻ và cùng nhau vun vén cho tổ ấm.

Tôn trọng quyền riêng tư không có nghĩa là chồng hay vợ có tài khoản ngân hàng riêng, sở thích bạn bè và những ước mơ riêng thì họ sẽ có cuộc sống hoàn toàn riêng biệt. Ngoài ra phân chia vai trò và trách nhiệm không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân bị lục đục. 

  • Không giúp nhau việc nhà

Khả năng ly hôn sẽ tăng gấp đôi nếu người chồng không chia sẻ công việc gia đình, theo báo cáo của tờ Telegraph.

  • Thường xuyên tranh cãi

Đây là nguyên nhân lớn thứ 2 dẫn đến tình trạng ly hôn. Có đến 56% số người được hỏi nói rằng tranh cãi quá nhiều là lý do dẫn đến sự tan vỡ của họ.

Các chuyên gia về vấn đề gia đình Clinton Power cho rằng: Một trong những lý do chính khiến tranh cãi kéo dài là do bạn không hiểu, không đánh giá đúng mức hoặc không thừa nhận quan điểm của người bạn đời của mình. Một khi bạn có thể tự mình đánh giá cao những điểm khác biệt của người bạn đời thì khi đó bạn đã xuống thang khi tranh luận và đang tìm kiếm giải pháp để hòa giải.

  • Mâu thuẫn, xung đột với bố mẹ hai bên

Chính từ việc thiếu kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình làm cho công việc gia đình không được thực hiện hoặc thực hiện không tốt, mâu thuẫn, xung đột gia đình xảy ra. Khi đó, bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ sẽ can dự vào, nguy cơ mâu thuẫn gia đình lan rộng và trở nên gay gắt: mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng, mâu thuẫn giữa bố mẹ hai bên. Trong khi mâu thuẫn, xung đột, các bên xúc phạm lẫn nhau làm cho mỗi người cảm thấy bị tổn thương và mệt mỏi.

Nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhau vì mâu thuẫn với bố mẹ hai bên chứ không phải mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Những cặp vợ chồng ly hôn vì nguyên nhân này thường là sống chung với bố mẹ chồng, sau khi kết hôn được 2 - 3 năm.

  • Không tôn trọng ý kiến ​​bạn đời, tự đưa ra quyết định

Bạn tự hào rằng mình có thể tự đưa ra quyết định hay giải quyết vấn đề mà không cần tham khảo bất cứ ai kể cả người bạn đời. Tuy nhiên đó cũng là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân dễ dàng bị sụp đổ. Tốt nhất hai người nên tham khảo ý kiến và cùng nhau đưa ra mọi quyết định.

  • Cố gắng thay đổi nhau

Đừng cố gắng thay đổi bạn đời, không phải khi bạn yêu và lấy họ vì họ là chính họ sao. Khi bạn cố gắng thay đổi người bạn đời, bạn sẽ nhận thấy sự thất vọng. Hãy yêu thương và quan tâm nhau ngay cả khi hai người có khác biệt về quan điểm hay sở thích.

Phận là do người giữ, hãy biết trân trọng người bên cạnh, luôn hiểu và nhường nhịn nhau để có một cuộc hôn nhân viên mãn, có như vậy cũng không uổng một đời.

Xem thêm: Tôi đã sai khi đào bới quá khứ của anh!

Xem thêm: Hãy bàn bạc 4 vấn đề này trước khi tiến tới hôn nhân

TuThuoc24h.net